Thí sinh ở trong khu cách ly, phong tỏa xác nhận nhập học như thế nào?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
17/09/2021 16:05 GMT+7

Hiện nay nhiều địa phương vẫn đang giãn cách xã hội , nhiều thí sinh cũng đang ở trong khu cách ly, phong tỏa thì sẽ xác nhận nhập học tại các trường ĐH như thế nào?

Thí sinh ở trong khu cách ly, phong tỏa  tại địa phương đang giãn cách xã hội sẽ xác nhận nhập học ra sao là nội dung các chuyên gia chia sẻ cho thí sinh trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Điểm chuẩn đại học tăng - cơ hội nào cho thí sinh" do Báo Thanh Niên  thực hiện vào ngày 16.9. 

 

Bạn Lâm Phan Tuệ hỏi: "Do giãn cách xã hội, việc nộp hồ sơ về trường rất khó khăn. Trong khi theo quy định, đến ngày 26.9, nếu không xác nhận nhập thì sẽ bị huỷ việc xác nhận nhập học. Hồ sơ xác nhận nhập học nộp về trường bằng cách nào?". 
Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, cho biết sau khi các trường ĐH công bố điểm chuẩn,  thí sinh trúng tuyển và làm thủ tục nhập học tại các trường ĐH từ 16 - 26.9. Thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học có thể nộp trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc chụp hình gửi qua zalo, email... Với các thí sinh ở trong các khu phong tỏa, cách ly, có thể chụp hình gửi về, trường sẽ hỗ trợ. 
"Cho nhập học trực tuyến thì trường sẽ gặp những khó khăn, vất vả hơn. Lý do là nếu nộp trực tiếp hay gửi bưu điện, trường chỉ cần quét mã. Nhưng nếu thí sinh chụp hình gửi về thì trường phải nhập thủ công lên hệ thống của Bộ GD-ĐT", thạc sĩ Nguyên thông tin. 
Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên cũng cho biết thí sinh cũng cần lưu ý là nếu như đã trúng tuyển thì cần xác nhận nhập học theo đúng thời gian. Nếu không xác nhận trong thời gian quy định thì thí sinh sẽ mất cơ hội vào học tại trường ĐH. 
Đối với thí sinh không trúng tuyển, cũng không cần quá hoang mang và lo lắng. Vì nếu không trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT thì có thể xét học bạ, xét điểm thi Đánh giá năng lực. Có rất nhiều thí sinh có hỏi nhà trường là chờ xét tuyển nguyện vọng bổ sung rồi mới xét học bạ được không? Đây là quyền của thí sinh nhưng cần lưu ý là có thể các trường sẽ không xét tuyển nguyện vọng bổ sung vì đã đủ chỉ tiêu hoặc có xét tuyển thì điểm sẽ rất cao. 
Hiện nay, trên cả nước, số lượng các thí sinh đang ở trong khu cách ly, phong tỏa, địa phương giãn cách xã hội rất lớn. Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các trường ĐH tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh xác nhận nhập học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.