Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Thí sinh tự tin làm được 70-80% đề toán

03/09/2020 17:36 GMT+7

Chiều 3.9, gần 11.000 thí sinh tại Đà Nẵng đã hoàn thành bài thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết thí sinh sẽ làm bài thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm, với thời gian làm bài 90 phút.
Theo báo cáo số liệu từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng thì ở môn thi toán, Đà Nẵng có 87 thí sinh vắng thi, trên tổng số 10.952 thí sinh đăng ký dự thi môn này. Ông Thành cũng cho biết tại Đà Nẵng, ngày thi đầu tiên không có sự cố về đề thi, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.
Dễ lấy điểm 7 - 8, khó lấy điểm 10
Nhận định chung về đề thi môn toán (đợt 2), thí sinh Lê Văn Phước An, Trường THPT Quang Trung (Đà Nẵng), cho biết: “Đề thi toán đợt 2 em thấy tương tự như đề đợt 1 thôi. Đề lần này em làm được hơn 75%, và tin mình sẽ được 8 điểm”.
Cùng nhận định đề toán khá dễ, thí sinh Nguyễn Lê Nhã Tú, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, cho biết đề thi toán Tú làm chắn chắn được 9 điểm. Tú cũng cho biết, các bạn của Tú cũng làm được 80-90% với đề thi này.
Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng hào hứng vì làm được bài. Bạn Bàn Thạch (Trường THPT Trần Phú ) chia sẻ: “Đề toán năm nay vừa sức. Môn toán bám sát chương trình, môn văn thì chỉ cần nghe giảng trên lớp là có thể làm tốt. Nếu như môn văn em hoàn thành được 70% thì môn toán chiều nay cũng cỡ 85%. Đề thi toán năm nay có sự phân hóa rất rõ ràng, rất dễ lấy điểm 7 - 8 nhưng khó lấy điểm 10”.
Bạn Nguyễn Như Trang (Trường THPT Nguyễn Hiền) cũng rất lạc quan với kết quả làm bàichiều nay. Trang cho biết, đề thi toán năm nay chỉ đánh đố ở những câu cuối, 40 - 45 câu còn lại các học sinh có thể lấy trọn điểm nếu làm bài cẩn thận. “Đối với em, đề văn hay toán hôm nay đều rất vừa sức với thí sinh. Em tự tin điểm số sẽ không dưới 8 điểm. Nguyện vọng của em là thi vào Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng nên em rất nỗ lực trong kỳ thi này. Hy vọng ngày mai em sẽ làm bài được như hôm nay”, Trang hào hứng.

Gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng chính thức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Phụ huynh thở phào nhẹ nhõm

Theo nhiều phụ huynh, ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đầu tiên đã diễn ra suôn sẻ với các sĩ tử. Ông Lê Hoài Nam (quận Ngũ Hành Sơn), phụ huynh học sinh, chia sẻ: “Nhìn thấy con phấn khởi bước ra khỏi cổng tôi thở phào nhẹ nhõm. Năm nay các con chịu thiệt thòi khi phải ôn tập ngay trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra nên tôi hy vọng các con đều hoàn thành tốt bài thi của mình”.
Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng thông tin, cùng ngày, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Mai Văn Trinh - Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng - làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đà Nẵng. Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi; giám sát việc chuẩn bị công tác làm phách bài thi và chấm thi. “Đoàn cũng đã làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2020 đợt này tại Đà Nẵng về công tác phối hợp, chuẩn bị và đảm bảo an toàn cho kỳ thi”, ông Thành thông tin.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.