Thi tốt nghiệp THPT: Thanh niên tình nguyện cõng thí sinh bị tai nạn đến phòng thi

07/07/2021 12:38 GMT+7

Các thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Lang Chánh (Thanh Hóa) đã đến nhà giúp đỡ, cõng thí sinh bị tai nạn giao thông đến điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trong buổi thi môn ngữ văn sáng nay, 7.7, các thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Lang Chánh đã giúp đỡ, cõng thí sinh Phạm Mai Hương (ngụ phố Lê Lợi, TT.Lang Chánh) đến điểm thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Lang Chánh (ở TT.Lang Chánh, H.Lang Chánh) do em bị tai nạn giao thông không thể đi lại bình thường.
Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT, Huyện đoàn Lang Chánh đã sắp xếp cho các thanh niên tình nguyện đến tận nhà hỗ trợ Mai Hương sau khi biết tin em bị tai nạn giao thông hồi giữa tháng 6.

Thanh niên tình nguyện đến tận nhà hỗ trợ thí sinh bị tai nạn giao thông đi thi

ẢNH PHÚC NGƯ

Sáng 7.7, các thanh niên tình nguyện đã đến tận nhà, cùng với người thân hỗ trợ, đưa em Hương đến điểm thi. Nhà Hương cách điểm thi Trường THPT Lang Chánh khoảng hơn 1 km.
Các thanh niên tình nguyện đã thay nhau cõng em Hương từ nhà ra xe máy, sau đó lại cõng từ cổng trường vào phòng thi an toàn.
Cũng theo thông tin từ Huyện đoàn Lang Chánh, trong các buổi thi tiếp theo, sẽ tiếp tục bố trí, sắp xếp thanh niên tình nguyện giúp đỡ, hỗ trợ Hương cả đi thi lẫn về nhà đảm bảo an toàn, đến điểm thi đúng giờ quy định.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Tỉnh đoàn Thanh Hóa triển khai cho các cơ sở Đoàn tổ chức, thực hiện chương trình “Tiếp súc mùa thi”.

Thanh niên tình nguyện H.Lang Chánh cõng thí sinh từ cổng trường vào phòng thi

ẢNH PHÚC NGƯ

Toàn tỉnh đã thành lập 75 đội hình thanh niên tình nguyện (mỗi điểm thi 1 đội hình thanh niên tình nguyện) với 2.900 đoàn viên thanh niên tham gia.
Ngoài hỗ trợ, giúp đỡ, tiếp sức cho các thí sinh, phụ huynh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, lực lượng thanh niên tình nguyện còn hỗ trợ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh chống nạng đến điểm thi tốt nghiệp THPT lớn nhất Hà Nội vào phút chót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.