Tiếp sức các em đến trường

15/08/2016 10:48 GMT+7

Chiều 13.8, tại TP.HCM, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy phối hợp cùng Ủy ban MTTQ VN Q.6, Hội Khuyến học Q.6 (TP.HCM) tổ chức trao 4.175 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn Q.6 và Q.Bình Tân, TP.HCM với tổng số tiền 4,5 tỉ đồng.

Suất học bổng rất ý nghĩa
Hơn 4.000 học sinh từ mẫu giáo đến đại học, cao đẳng được nhận học bổng đợt này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập. Học sinh Huỳnh Ngụy Quý, nhà ở P.1, Q.6, học sinh lớp 10A10, Trường THPT Phú Lâm, cho biết: “Do ba bệnh nên cả gia đình trông chờ vào xe bánh mì của mẹ. Vì vậy, hoàn cảnh của gia đình em rất khó khăn, suất học bổng này vô cùng ý nghĩa với bản thân em và gia đình”.


Tham dự buổi trao học bổng có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ủy ban MTTQ VN, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Hội Khuyến học TP cùng đại diện UBND Q.6, các ban ngành của quận và đại diện Báo Thanh Niên (hỗ trợ thông tin).


Thái Ái Kim - lớp 12, Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Q.6, đại diện cho các học sinh được nhận học bổng chia sẻ: “Những suất học bổng kịp thời, giá trị này sẽ giúp chúng em rất nhiều trong học tập. Em sẽ dùng số tiền này vào việc mua sắm dụng cụ học tập, đóng học phí… Xin tri ân Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy hằng năm đã giúp đỡ em cũng như các bạn học sinh trên địa bàn Q.6 có được món quà nhiều ý nghĩa này”.
Nghĩa cử cao đẹp, nhân văn
Bà Lê Thị Vuôn, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học TP.HCM, Chủ tịch Hội Khuyến học Q.6, phát biểu: “Khuyến học khuyến tài là truyền thống tốt đẹp của dân tộc VN. Để đất nước thoát nghèo, chỉ có học và học. Chính vì lẽ đó, những suất học bổng nặng nghĩa tình này sẽ giúp các học sinh, sinh viên có cơ hội được đến trường, nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ cao quý của bản thân, biến ước mơ của các em thành hiện thực.
Góp phần rất lớn vào công tác này, trong những năm qua Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã ủng hộ kinh phí rất lớn để trao học bổng cho con em khó khăn trên địa bàn quận cũng như góp phần vào công tác xã hội từ thiện khác. Đó là nghĩa cử rất cao đẹp, nhân văn từ Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Là nguồn động viên rất lớn đối với các em học sinh, sinh viên. Đồng thời, góp phần giúp Q.6 thực hiện đề án học tập suốt đời. Xin trân trọng tri ân quý công ty đã mang đến cho các em học sinh, sinh viên nguồn động lực to lớn trong những ngày đầu bước vào năm học mới”.
Là đơn vị tài trợ, ông Hồ Đình Hà, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP.HCM, chia sẻ: “Sau một năm hoạt động, tuy có nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy vẫn không quên nghĩa vụ của mình đối với xã hội. Đó là lý do chúng tôi phối hợp cùng chính quyền địa phương trao tặng những phần quà ý nghĩa đến với các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn quận cũng như các quận lân cận.
Đây là vinh hạnh rất lớn từ phía tập thể nhân viên của công ty. Mong rằng hoạt động này sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo. Để có được điều đó, phía công ty rất mong nhận được sự hỗ trợ, góp sức từ phía chính quyền địa phương cũng như khách hàng thân thiết để hoạt động của công ty ngày càng phát triển hơn”.
Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Tô Đỉnh Chiếu - Phó tổng giám đốc Tập đoàn quốc tế Đài Thương - Châu Hải, đối tác của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, bày tỏ: “Bất kỳ sự cho đi nào cũng được nhận lại những điều tốt đẹp. Tôi thật bất ngờ trước quy mô của chương trình từ thiện nhiều ý nghĩa này từ phía đối tác của công ty chúng tôi tại VN”.
Ông Tô Đỉnh Chiếu nhắn gửi các học sinh, sinh viên nhận học bổng: “Các bạn hãy cố gắng học hành, không ai thay đổi hoàn cảnh khó khăn của các bạn bằng chính các bạn. Với sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương cùng với sự đồng hành của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cũng như các doanh nghiệp khác, hy vọng các bạn vươn đến thành công trên con đường học tập của mình!”.
Cũng trong ngày 13.8, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức chương trình “Hiến máu cứu người”. Chương trình đã thu hút sự ủng hộ của đông đảo nhân viên và chuyên viên kinh doanh của công ty, thu về 500 đơn vị máu. Trong chương trình này, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã hỗ trợ số tiền 236.000 đồng cho 1 ca hiến máu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.