Tìm kiếm ứng viên cho học bổng Hubert H.Humphrey

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
14/05/2021 10:39 GMT+7

Phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng Hubert H.Humphrey năm học 2022 - 2023.

Ðây là chương trình học tập, nghiên cứu trong một năm, không cấp bằng, dành cho những cán bộ trẻ, cấp trung, có triển vọng thăng tiến trong nghề và có nguyện vọng phục vụ vì lợi ích công cộng.
Người trúng tuyển sẽ theo học một năm tại một trong những trường đại học hàng đầu ở Mỹ, trong đó có thực tập chuyên môn, đi thực tế, tham gia hội nghị và hội thảo về lĩnh vực liên quan.
Các lĩnh vực ưu tiên bao gồm: Phát triển năng lực con người và thể chế, quyền và tự do, quản lý tài nguyên đất bền vững, và xây dựng cộng đồng thịnh vượng.
Để đủ điều kiện tham gia dự tuyển, ứng viên phải có ít nhất một bằng ĐH hệ 4 năm hoặc cao hơn, ít nhất 5 năm công tác (tính đến tháng 8.2022), khả năng lãnh đạo và đã từng phục vụ vì lợi ích công cộng, khả năng viết và nói tiếng Anh thành thạo, tương đương điểm TOEFL tối thiểu là 525 (thi trên giấy) hoặc 71 (thi trên internet) cho vòng sơ tuyển. Không yêu cầu điểm tiếng Anh trong hồ sơ ứng tuyển. Các ứng viên được chọn sẽ được cấp phiếu thi TOEFL iBT.
Học bổng này không dành cho những người mới tốt nghiệp ĐH, các giảng viên ĐH hoặc cán bộ nghiên cứu không ở cương vị quản lý (trừ ứng viên trong lĩnh vực giáo dục, điều trị và phòng chống lạm dụng ma túy, và giảng dạy tiếng Anh), những người đã theo học sau ĐH ở Mỹ từ 1 năm trở lên trong vòng 7 năm tính đến tháng 8.2022, hoặc đã từng ở Mỹ từ 6 tháng trở lên trong vòng 5 năm tính đến tháng 8.2022.
Người trúng tuyển sẽ được hỗ trợ tài chính gồm vé máy bay khứ hồi quốc tế, học phí tại trường ĐH, bảo hiểm tai nạn/ốm đau, phí ăn ở hằng tháng và chi phí mua sách cũng như các hoạt động chuyên môn.
Ứng viên quan tâm có thể nộp hồ sơ dự tuyển trực tuyến tại https://apply.iie.org/huberthhumphrey trước 11 giờ 59 ngày 1.8.2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.