Tin tức giáo dục đặc biệt 31.7: Khi nào thí sinh biết điểm trúng tuyển đại học?

30/07/2021 21:57 GMT+7

Toàn bộ lịch tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ sẽ phải thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (31.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (31.7) còn ghi nhận tình hình tuyển sinh của các trường có thi năng khiếu, trường có tổ chức kỳ thi riêng.

Lùi khoảng 3 tuần so với lịch cũ

Ngày 30.7, Bộ GD-ĐT thông báo điều chỉnh lịch tuyển sinh ĐH và CĐ với phương thức xét tuyển chung dựa trên kết quả 2 đợt thi tốt nghiệp THPT và việc tuyển sinh đối với thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp.
Với xét tuyển đợt 1, trước ngày 29.8, các trường cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có), kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có), danh sách thí sinh nhập học đã được xét tuyển bằng các phương thức khác... (lịch cũ yêu cầu trước ngày 10.8). Chậm nhất ngày 26.8 (lịch cũ là trước 17 giờ ngày 3.8), Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.
Từ 12.9 đến 17 giờ ngày 15.9, các trường thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1; trước 17 giờ ngày 16.9 các trường công bố kết quả xét tuyển đợt 1.
Thí sinh sẽ có thông tin đầy đủ về lịch điều chỉnh tuyển sinh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (31.7).

Trường dành bao nhiêu chỉ tiêu cho thí sinh đặc cách?

Những thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp do không thể tham dự 2 đợt thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tham gia xét tuyển ĐH và CĐ. Các cơ sở đào tạo thực hiện điều chỉnh, bổ sung phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh dành riêng cho đối tượng thí sinh đặc cách.

Thí sinh dự thi năng khiếu vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM những năm trước

Đào Ngọc Thạch

Về chỉ tiêu tuyển sinh, các cơ sở đào tạo xác định khu vực xét tuyển chủ yếu làm căn cứ tính toán; dành lại một số chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành hoặc chương trình đào tạo tương ứng tỷ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ.
Sau khi hoàn thành tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT sẽ công bố danh sách các thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 và các số liệu cần thiết khác của các địa phương trên cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT để các cơ sở đào tạo có căn cứ tính toán.
Đây là một số hướng dẫn của Bộ GD-ĐT trong việc xét tuyển các thí sinh đặc cách. Đọc tiếp tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có thông tin chi tiết về vấn đề này và câu chuyện thi năng khiếu sẽ ra sao khi dịch bệnh vẫn tiếp diễn, nhiều nơi kéo dài hời gian thực hiện Chỉ thị 16.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.