Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 10.3.2021

09/03/2021 23:18 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 10.3.2021 nêu ra nhiều vấn đề trước một xu thế hiện nay trong giáo dục đại học: Trẻ hóa hiệu trưởng.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 10.3.2021 thông tin về cơ hội việc làm khối ngành dịch vụ - du lịch trong thời kỳ dịch Covid-19.

Trẻ hóa hiệu trưởng có phải là một thử nghiệm mới?

Trong những năm gần đây, đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là hiệu trưởng các trường ĐH công lập cũng như tư thục đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa.
Ngày 8.3, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có Phó hiệu trưởng phụ trách trường mới là PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp, năm nay 45 tuổi.
Ngày 1.3 vừa qua, Hội đồng trường Trường ĐH Hoa Sen đã bổ nhiệm PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy, 37 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nguyên Phó Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), làm Quyền hiệu trưởng.

Xu hướng hiệu trưởng đại học ngày càng trẻ hóa

Đ.N

Một năm trước, tháng 3.2020, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có hiệu trưởng mới là tiến sĩ Phan Hồng Hải, sinh năm 1976. Trước đó, khi được bổ nhiệm phó hiệu trưởng, ông Hải chỉ mới 34 tuổi.
Năm 2019, PGS-TS Từ Diệp Công Thành được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường ĐH Bạc Liêu khi 41 tuổi.
Theo lãnh đạo một tập đoàn trường đại học, quyết định trẻ hoá nhân sự hiệu trưởng là theo yêu cầu của thực tế.
Xu hướng này có tác động gì đến chất lượng đào tạo của các trường đại học? Những người trong cuộc nói gì về điều này? Theo các chuyên gia, trẻ hóa hiệu trưởng sẽ thuận lợi hay khó khăn trong điều hành đại học ở Việt Nam? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.3) sẽ đặt ra những vấn đề này.

Học du lịch, dịch vụ có việc làm không?

Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn thì học du lịch, dịch vụ có tìm được việc làm không, đổi mới trong tuyển sinh và cách đào tạo của các trường ra sao để thích ứng hoàn cảnh là băn khoăn của nhiều học sinh, phụ huynh.
Bài ghi nhận của phóng viên trong tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai từ phần tư vấn của các chuyên gia đã giải tại chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến “Chọn ngành học cho tương lai” do Báo Thanh Niên tổ chức sẽ giúp thí sinh có nhiều thông tin về ngành học đang được nhiều người quan tâm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.