Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 1.1.2021

31/12/2020 22:58 GMT+7

Năm mới 2021 bắt đầu, hơn bao giờ hết, mong muốn những điều tốt đẹp càng mạnh mẽ hơn do chúng ta đã đi qua năm 2020 đầy biến động. Tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (1.1.2021) mang thông điệp này.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.1.2021, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn nêu lên những chính sách quan trọng về giáo dục sẽ bắt đầu thực thi trong năm 2021.

Năm 2021, chính sách nào mới trong giáo dục?

Năm 2021, nhiều chính sách quan trọng liên quan trực tiếp đến nhà giáo và học sinh có hiệu lực thi hành.
Tại hội nghị Chính phủ với các địa phương vào ngày 29.12, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, trong năm 2021, cần tập trung giải quyết căn bản tình trạng thiếu giáo viên. Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương rà soát, xây dựng đề án phát triển giáo viên trong 5 năm tới để chủ động nguồn nhân lực; và khẳng định sẵn sàng phối hợp với các địa phương để tính toán nhu cầu, trình độ cho nhu cầu phát triển địa phương.
Năm 2021 cũng bắt đầu thực hiện nhiều quy định trong công cuộc đổi mới giáo dục, trong đó giáo viên là lực lượng quan trọng. Vì thế người đứng đầu Bộ GD-ĐT cũng khẳng định năm 2021 sẽ nỗ lực giảm áp lực cho giáo viên.
Vậy Bộ GD-ĐT sẽ làm gì để thực hiện lời hứa này cũng như thêm những chính sách nào có hiệu lực trong năm 2021 tác động đến giáo viên? Những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.1.2021).

Học sinh sẽ được lợi gì?

Giảm số đầu điểm kiểm tra, một trong những quy định mới trong giáo dục

Đậu Tiến Đạt

Năm 2021 sẽ có nhiều quy định bắt đầu có hiệu lực ảnh hưởng trực tiếp đến học sinh.
Một trong những nội dung bị phản ứng gay gắt quy định về kỷ luật học sinh các trường phổ thông là việc phê bình trước lớp, trước toàn trường; đuổi học học sinh… Dự thảo Thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh phổ thông dự kiến ban hành trong năm 2021 sẽ bãi bỏ các quy định này. Thay vào đó, dự thảo thông tư mới yêu cầu không sử dụng các hình thức phê bình, kỷ luật, xử phạt mang tính bạo lực, xúc phạm nhân phẩm, ảnh hưởng xấu đến thể chất và tinh thần của học sinh, đồng thời đưa ra các biện pháp được coi là “kỷ luật tích cực” với từng học sinh.
Bên cạnh đó còn có những quy định mới như công nhận dạy học trực tuyến trong trường phổ thông, giảm đầu điểm kiểm tra…
Làm thế nào để những quy định này từ văn bản có thể “bước” vào cuộc sống? Đây là mong chờ của các giáo viên và học sinh được thể hiện trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.