Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.12.2020

11/12/2020 20:47 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Báo Thanh Niên ngày mai 12.12.2020 thông tin những chỉnh sửa của Nhà xuất bản Giáo dục về những bộ sách giáo khoa lớp 1 mới do nhà xuất bản này biên soạn.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.12.2020 còn phản ảnh vụ phụ huynh kiện Trường quốc tế Việt Úc khi giữa nhà trường và phụ huynh tiếp tục có mâu thuẫn về hình thức xử kiện. Đặt vấn đề độc giả hiện quan tâm vì có nhiều người đột ngột mất do độ quỵ: Người trẻ có thể bị đột quỵ không?

Cả 4 bộ sách lớp 1 đều có chỉnh sửa 

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam  có văn bản báo cáo gửi Bộ GD-ĐT kết quả rà soát 4 bộ sách giáo khoa  lớp 1 mới do Nhà xuất bản này tổ chức biên soạn. Có khá nhiều nội dung do chính Nhà xuất bản đề xuất chỉnh sửa.
Những bộ sách này bao gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.  Được biết 4 bộ sách giáo khoa  của Nhà Xuát bản Giáo dục chiếm khoảng 70% thị phần sách giáo khoa lớp 1 mới.
Chi tiết về những nội dung Nhà Xuất bản này đề xuất chỉnh sửa sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.12).

Xử kín hay công khai?

Tòa án nhân dân Q.10 (TP.HCM) đã thụ lý đơn kiện của nguyên đơn là 60 phụ huynh có học sinh đang học tại các trường thuộc Hệ thống Trường quốc tế Việt Úc, thuộc sở hữu của Công ty CP Giáo dục quốc tế Việt Úc (VAS). Trong đơn kiện, các phụ huynh yêu cầu VAS tính lại học phí trực tuyến là 30% trên tổng số tiết học quy đổi ra thành tuần và hoàn trả  cho phụ huynh số tiền học phí học trực tuyến đã tính sai; Yêu cầu VAS trả lại số tiền học phí không sử dụng trong thời gian học không cần thiết từ 1- 15.7.2020; Chấm dứt hoạt động cung cấp dịch vụ giáo dục với VAS, Trường quốc tế Việt Úc và đề nghị trả lại học bạ của học sinh.

Phụ huynh phản đối về chính sách học phí của Trường quốc tế Việt Úc trong thời gian học sinh nghỉ vì dịch Covid-19

Đăng Nguyên

Luật sư đại diện cho bị đơn là Công ty CP Giáo dục quốc tế Việt Úc (đơn vị sở hữu Hệ thống Trường quốc tế Việt Úc) đã có thư kiến nghị gửi Tòa án nhân dân Q.10 (TP.HCM) trong đó đề nghị xử kín vụ án này. Trong khi đó luật sư phía nguyên đơn không đồng ý và yêu cầu xử công khai.
Vì sao các bên có những quan điểm trái ngược? Lý giải của các bên ra sao? Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.12) sẽ giái đáp những vấn đề dư luận đang quan tâm này.

Những cách giúp người trẻ tránh đột quỵ

Thời gian gần đây, truyền thông đưa tin nhiều người qua đời vì đột quỵ. Nhiều phụ huynh lo lắng người trẻ tuổi có nguy cơ bị đột quỵ được không?
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, bác sĩ Hồ Thanh Phong, công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết người trẻ cũng có nguy cơ bị đột quỵ

Chơi thể thao đúng cách là cách rèn luyện sức khỏe

Shutterstock

Theo bác sĩ Phong, đột quỵ ở người trẻ, không phải do các yếu tố như huyết áp tăng mà là do dị dạng mạch máu não, có khối phình trong mạch máu não mà người bệnh không hề hay biết. Tuy nhiên rất khó để chẩn đoán trước để xem ai bị dị dạng mạch máu não bởi chụp mạch máu phải dùng thuốc cản quang, bản thân gây dị ứng, độc cho thận, yêu cầu kỹ thuật cao. Nếu người đang khỏe mạnh bình thường, không ai tự nhiên sẽ chụp mạch máu.
Tuy nhiên, bác sĩ Phong đưa ra những cách giúp người trẻ bảo vệ thành mạch máu, tránh xơ vữa mạch máu… đồng thời chỉ cách sơ cứu người đột quỵ.
Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, bạn đọc sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.