Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 13.5.2021

12/05/2021 22:39 GMT+7

Sinh viên sẽ thi trực tuyến thế nào nếu diễn biến dịch Covid-19 phức tạp là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 13.5.2021.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.5) còn ghi nhận việc dạy và học trực tuyến trở nên nhẹ nhàng, quen thuộc ở các trường hiện nay ra sao.

Sinh viên thi trực tuyến làm sao để khách quan?

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hầu hết các trường ĐH đã chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, các trường đang có nhiều phương án khác nhau về thi kết thúc học kỳ , trong đó có hình thức kiểm tra đánh giá theo hình thức trực tuyến.
Một số trường đại học đã cho sinh viên thực hiện bài thi kết thúc học phần theo hình thức trực tuyến ngay từ năm 2020 nên hiện nay vẫn tiếp tục triển khai bằng nhiều cách, trong đó có cách thi trực tuyến ngay trong phòng máy của trường.
Tuy nhiên, nhiều trường vẫn còn e ngại với hình thức thi trực tuyến vì cho rằng như thế không đảm bảo tính khách quan, chưa kể còn phải đảm bảo các điều kiện hạ tầng và chất lượng kỳ thi.
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên từ thực tế các trường trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (13.5) sẽ nêu những ý kiến và giải pháp cụ thể từ các trường.

Dạy học trực tuyến hiện nay ra sao?

Một buổi dạy trực tuyến của giảng viên ở một trường cao đẳng tại TP.HCM

Mỹ Quyên

Trải qua 2 năm ứng phó với dịch Covid-19, nhiều trường đã có kinh nghiệm trong việc dạy học trực tuyến.
Những ngày dịch Covid-19 trở lại, tại nhiều trường cao đẳng, trung cấp, những studio với đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho các buổi học trực tuyến, đã sẵn sàng sáng đèn.
Hình ảnh một giảng viên chuẩn bị các “đồ nghề” gồm máy tính xách tay, micro, máy chiếu, các slide bài giảng… để bắt đầu cho một buổi học trực tuyến với hệ thống đèn chuyên dụng được bật sáng, camera đã “bắt” khuôn hình chuẩn đã không còn xa lạ với nhiều sinh viên.
Những câu chuyện nhẹ nhàng về sự chuyển đổi này của các trường học trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp độc giả thấy đại dịch Covid-19 thay đổi hoạt động của giáo dục ra sao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.