Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 21.4.2021

20/04/2021 21:50 GMT+7

Những lời khuyên quan trọng cho phụ huynh và học sinh khi chọn nguyện vọng vào lớp 10 là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 21.4.2021.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.4) ghi nhận khảo sát ban đầu của các trường về số liệu dự kiến thí sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến; câu chuyện giáo dục: nước mắt giáo viên vì thi giáo viên dạy giỏi; Nhiều cơ hội việc làm cho lao động trẻ.

Chọn nguyện vọng vào lớp 10 theo tiêu chí nào

Chiều ngày 20.4, Sở GD- ĐT TP.HCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021- 2022. Đây là những thông tin quan trọng để học sinh cân nhắc đăng ký nguyện vọng.
Năm nay 114 trường THPT công lập của TP.HCM sẽ tuyển tổng số 67.989 học sinh vào lớp 10, chiếm 70% tổng số học sinh đang học lớp 9, bằng tỷ lệ tuyển sinh của những năm trước.
Các trường có số lượng chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất vẫn là Trường THPT Hùng Vương (Q.5) tuyển 1.035 học sinh; Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6) tuyển 1.020 và Trường THPT Marie Curie (Q.3) với 1.000 chỉ tiêu. Với bảng chỉ tiêu này, các trường THCS tổ chức cho học sinh đăng ký nguyện vọng từ nay đến hết ngày 28.4.
Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, đưa ra lời khuyên: " Học sinh nên căn cứ vào học lực năm lớp 9 để chọn nguyện vọng vào lớp 10”.
Cụ thể hướng dẫn chọn nguyện vọng vào lớp 10 của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM và các chuyện gia sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.4).

Thí sinh chọn bài thi nào: Khoa học xã hội hay khoa học tự nhiên?

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 27.4 thí sinh chính thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT nhưng để xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp, hầu hết các trường đã gần như hoàn tất công đoạn thăm dò, thống kê việc lựa chọn bài thi của học sinh.

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ 27.4

Đào Ngọc Thạch

Theo lãnh đạo các trường THPT tại TP.HCM, cho đến thời điểm này số lượng học sinh chọn bài thi khoa học xã hội vẫn đang tăng.
Ông Phạm Phương Bình, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho biết tỷ lệ học sinh chọn bài thi khoa học xã hội chiếm khoảng 33,3%, năm học trước số học sinh có lựa chọn này chiếm chưa đến 30%. So sánh với những năm học gần đây, lãnh đạo trường Nguyễn Hữu Huân nói, xu hướng chọn bài thi khoa học xã hội mỗi năm mỗi tăng, trung bình mỗi năm tăng khoảng 20 học sinh.
Thông tin chi tiết ở một số trường và lý giải nguyên nhân về sự lựa chọn này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.4).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.