Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.6

01/06/2021 21:14 GMT+7

Học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ thi lớp 10 như thế nào trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều thí sinh có “F”, là vấn đề được quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (2.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.6) còn cho thí sinh lớp 9 lời khuyên tự ôn tập khi hoãn thi lớp 10; Những ý kiến cho hay vì sao chương trình Tiếp sức mùa thi góp phần thay đổi giáo dục.

Sẽ rút ngắn thời gian làm bài thi lớp 10?

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội, Sở GD-ĐT bất ngờ đưa ra 2 phương án thay đổi về thời gian làm bài thi để xin ý kiến các trường, học sinh và phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp.
Phương án 1: Thi các môn để tuyển sinh THPT không chuyên trong 2 buổi sáng. Buổi sáng thứ nhất thi môn ngữ văn (thời gian làm bài 90 phút) và môn ngoại ngữ (45 phút); buổi sáng thứ 2 thi môn toán (90 phút ) và môn lịch sử (45 phút). Các buổi chiều sẽ tiến hành thi ngay môn chuyên.
Phương án 2: Lịch thi THPT không chuyên cũng sẽ tổ chức trong 2 buổi sáng, tuy nhiên thời gian làm bài của từng môn vẫn giữ như kế hoạch. Cụ thể, buổi sáng ngày thứ nhất thi ngữ văn (120 phút) và ngoại ngữ (60 phút); buổi sáng thứ 2 thi toán (120 phút) và môn (lịch sử 60 phút). Các buổi chiều của cũng sẽ tiến hành thi ngay môn chuyên.

Thí sinh Hà Nội tham gia kỳ thi lớp 10 năm 2020

Ngọc Thắng

Với cả 2 phương án mà Sở GD-ĐT Hà Nội mới đưa ra để xin ý kiến thì thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ chỉ gói gọn trong 2 ngày, thay vì kéo dài 3 ngày như kế hoạch ban đầu.
Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chọn phương án nào là mối quan tâm của phụ huynh lẫn giáo viên trong khi chưa có sự thống nhất ý kiến giữa phụ huynh và giáo viên về các phương án.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.6) sẽ nêu cụ thể quan điểm của giáo viên, phụ huynh và cả Sở GD-ĐT trước các phương án này.

Dịch Covid-19, học sinh tự ôn tập thế nào để hiệu quả?

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở nhiều địa phương phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Việc ôn tập thi tốt nghiệp THPT cũng phải ngừng học trực tiếp tại trường để chuyển sang học trực tuyến tại nhà. Vậy học sinh lớp 9 và 12 tự ôn tập như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?
Những lời khuyên của giáo viên sẽ rất cần thiết với học sinh trong giai đoạn này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.

Nhiều hình ảnh đẹp, có giá trị giáo dục người trẻ từ chương trình Tiếp sức mùa thi

Nguyễn Loan

Tiếp sức mùa thi góp phần giáo dục sinh viên nhiều thế hệ

Gắn liền với chặng đường 20 năm cùng chương trình Tiếp sức mùa thi là hàng triệu sinh viên. Không chỉ hỗ trợ và thay đổi thi cử, chương trình này còn góp phần giáo dục sinh viên nhiều thế hệ.
Những chia sẻ, trải nghiệm của các giáo viên, sinh viên từng tham gia chương trình trên tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ chứng minh cho điều này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.