Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 27.5

26/05/2021 21:52 GMT+7

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương, đặc biệt các vùng ‘tâm dịch’ sẽ tổ chức thi lớp 10 ra sao là vấn đề được quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.5).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.5) nêu toàn cảnh thi tuyển sinh lớp 10 của các địa phương trong bối cảnh dịch bệnh.
Các địa phương có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đang xây dựng “kịch bản” khác nhau để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022.
Hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM vẫn giữ nguyên phương án tổ chức thi tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập.
Hà Nội sẽ tổ chức thi 4 môn thi gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ và lịch sử; thời gian tổ chức kỳ thi vào ngày 10 và 11.6 tới. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi, chủ động ứng phó với mọi diễn biến của dịch, Sở GD-ĐT tiếp tục theo dõi sát tình hình thực tế của dịch bệnh và có thông tin kịp thời.
Tuyển sinh lớp 10 hoàn toàn thuộc thẩm quyền của địa phương
Bộ GD-ĐT cho biết, theo báo cáo của các địa phương, kể cả các tỉnh, thành chưa thể kết thúc năm học trước ngày 31.5 thì cũng đã hoàn thành chương trình giáo dục và kiểm tra đánh giá cho toàn bộ học sinh  lớp 9 để xét tốt nghiệp THCS và chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 10.
Việc tuyển sinh lớp 10 ra sao hoàn toàn thuộc thẩm quyền của các địa phương. Bộ GD-ĐT chỉ đề nghị các Sở GD-ĐT đặc biệt quan tâm, động viên, hỗ trợ các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định được tham gia ôn thi bằng hình thức trực tuyến; rà soát, xác định rõ từng đối tượng học sinh và xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng học sinh.
Theo thông báo của Sở GD- ĐT TP.HCM vào ngày 26.5, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vẫn sẽ diễn ra  ngày 2 và 3.6. Năm nay có có 99.569 học sinh tốt nghiệp THCS, trong đó, có 83.324 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 với chỉ tiêu là 67.989.

Học sinh ôn thi trực tuyến ở Trường THCS Thành Công, Hà Nội

B.Đ

Những tỉnh, thành khác ở miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long mỗi địa phương đều đưa ra nhiều phương án cho nhiều tình huống để tổ chức kỳ thi lớp 10 an toàn cho học sinh.
Còn ở những vùng đang là “tâm dịch”, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, liệu lỳ thi lớp 10 có diễn ra? Nếu có, sẽ được tổ chức ra sao?
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.5) sẽ cung cấp cho bạn đọc bức tranh bao quát về kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay, một kỳ tuyển sinh diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.