Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 7.5.2021

06/05/2021 20:59 GMT+7

Đề thi học kỳ 2 sẽ được điều chỉnh thế nào khi học sinh phải thi sớm do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai 7.5.2021.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên từ ngày mai (7.5) còn nêu lên các “kịch bản” thi trực tuyến trong trường hợp bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh…; Hàng loạt tỉnh thành đẩy lịch thi sớm,  kết thúc năm học sớm để "chạy" Covid-19.

Thi học kỳ sớm hơn dự kiến, có điều chỉnh đề thi?

Theo kế hoạch thời gian năm học đã ban hành của TP.HCM, ngoài học sinh lớp 9 và lớp 12 đã hoàn tất kiểm tra học kỳ 2 thì học sinh những khối lớp còn lại đang lần lượt thực hiện các bài kiểm tra đến hết ngày 15.5. Tuy nhiên vào chiều ngày 5.5, Sở GD- ĐT TP.HCM đã phát đi thông báo đề nghị các trưởng điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp trước ngày 9.5.
Không chỉ TP.HCM mà nhiều tỉnh, thành khác cũng lần lượt điều chỉnh lịch thi sớm hơn dự kiến để kết thúc năm học sớm.
Từ việc điều chỉnh thời gian kiểm tra sớm hơn so với trước đây, hầu hết các trường đều đã có những giới hạn về phạm vi kiến thức.
Hướng ra đề thi ra sao khi học sinh sẽ thực hiện một số bài kiểm tra học kỳ sớm hơn so với lịch thi trước đây  vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp? Mối quan tâm này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.5).

Học sinh đã quen với hình thức học trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát từ năm ngoái

Đào Ngọc Thạch

Nếu phải thi trực tuyến, các trường sẽ tổ chức ra sao?

Khi dịch Covid-19 bùng phát năm trước, Bộ GD-ĐT đã bắt đầu có kế hoạch đưa ra quy định về việc dạy và học trực tuyến. Đến năm nay Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, quy chế đào tạo đại học có quy định tỷ lệ dạy học trực tuyến…
Các quy định này không chỉ hướng dẫn triển khai dạy học trực tuyến mà còn cho phép các nhà trường kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến trong điều kiện bất khả kháng.
Học trực tuyến, kiểm tra trên máy tính, trên điện thoại kết nối internet đã trở thành hoạt động giáo dục khá quen thuộc tại các trường ở TP.HCM. Chính vì vậy nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc học sinh không thể học tập tại trường, không thể thi tập trung thì các trường đều có những “kịch bản” áp dụng thi trực tuyến phù hợp.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.5) sẽ nêu phương án của các trường nếu thi trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.