Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 8.4.2021

07/04/2021 21:48 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 8.4.2021 thông tin về quy trình chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 mới cho năm học 2021-2022.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.4) còn có bài nêu ý kiến, quan điểm và đề xuất cả các chuyên gia về cách thực hiện quy định cho sinh viên trường này có thể đăng ký học các môn để tích lũy tín chỉ từ trường khác; Những trường hợp nào các trường đại học không được tăng chỉ tiêu tuyển sinh?

Giáo viên có thật sự nhận xét sách giáo khoa theo quy định?

Quy trình chọn sách giáo khoa cho năm học 2021-2022 áp dụng theo quy định mới, Trong đó có công đoạn giáo viên nhận xét, đề xuất, cuối cùng việc quyết định chọn sách nào thuộc về trách nhiệm của UBND cấp tỉnh.
So với sách giáo khoa lớp 1, điểm mới trong quy trình thẩm định, lựa chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 là Bộ GD-ĐT yêu cầu mỗi giáo viên phải có bản nhận xét về các sách giáo khoa của môn học thuộc chuyên môn phụ trách. Mục đích của việc làm này, theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, ngoài đánh giá ưu điểm, nhược điểm, nếu giáo viên phát hiện sách có nội dung chưa phù hợp thì báo ngay tổ trưởng chuyên môn, hiệu trưởng; lãnh đạo trường phải báo ngay với phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT để kịp thời báo cáo về Bộ GD-ĐT điều chỉnh trước khi năm học bắt đầu. Tuy nhiên, trên thực tế, bên cạnh những giáo viên thực sự nghiêm túc trong công việc này, không ít người nhận xét mang tính đối phó.
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.4) vừa phản ảnh thực trạng này đồng thời nêu lên các tiêu chí để địa phương lựa chọn sách giáo khoa.

Những điều kiện để sinh viên trường này có thể học ở trường khác

Quy chế đào tạo trình độ đại học có nhiều điểm mới tạo điều kiện cho sinh viên

Hà Ánh

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy chế đào tạo trình độ đại học với nhiều điểm mới tạo điều kiện cho sinh viên. Trong đó có quy định sinh viên trường này sẽ đăng ký môn học của trường khác để tích lũy tín chỉ.
Cụ thể, quy chế này có quy định  hoạt động “trao đổi sinh viên”. Theo đó, các cơ sở đào tạo được công nhận lẫn nhau về quy trình đào tạo, nội dung đào tạo và giá trị của tín chỉ, làm căn cứ cho phép sinh viên của cơ sở đào tạo này được học một số học phần tại cơ sở đào tạo khác và ngược lại. Điều này này được thực hiện nếu hiệu trưởng của hai cơ sở đồng ý với số lượng tín chỉ mà sinh viên tích lũy tại cơ sở đào tạo khác không vượt quá 25% tổng khối lượng của chương trình đào tạo.
Ý kiến của đại diện các trường đại học về quy định này và những đề xuất để quy định đi vào thực tiễn sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.