Tòa án đình chỉ vụ Trường ĐH Tân Tạo kiện sinh viên

12/09/2017 13:37 GMT+7

Tòa án nhân dân H.Bến Lức (Long An) vừa có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự 'tranh chấp đòi tài sản' giữa nguyên đơn là Trường ĐH Tân Tạo và bị đơn là sinh viên N.H.H của trường này.

Phụ huynh và sinh viên kêu cứu tại Bộ GD-ĐT cuối năm 2016
Lý do là ông Huỳnh Hổ, người đứng đơn (Phó hiệu trưởng nhà trường - PV) không phải là người đại diện hợp pháp của Trường ĐH Tân Tạo. Vì thế, theo Điều 186 Bộ luật dân sự, Tòa án quyết định đình chỉ vụ án này. 
Trước đó, cuối năm 2016, hàng chục phụ huynh và học sinh kéo lên Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM kêu cứu vì Trường ĐH Tân Tạo tăng học phí bất thường và nhiều bất ổn trong nội bộ, ảnh hưởng việc học của sinh viên. Sinh viên cũng đề nghị được chuyển sang học tại trường khác.
Vào tháng 3.2017, Trường ĐH Tân Tạo đã đề nghị 27 sinh viên khoa Y xin chuyển sang trường khác trả lại gần 4 tỉ đồng tiền học phí và học bổng mà trường cho rằng sinh viên còn nợ. Cũng với lý do này, trường giữ lại bản chính bằng tốt nghiệp THPT, học bạ. Sau đó, trường này gửi đơn kiện đến hàng loạt tòa án theo hộ khẩu thường trú của sinh viên: H.Bến Lức, H.Cần Đước (Long An), TP.Cần Thơ, H.Bình Chánh, H.Bình Tân, Q.8 (TP.HCM)…
Đây là vụ việc đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục mà người đứng đơn là một trường ĐH kiện những sinh viên học tại trường mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.