Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về dự khai giảng tại trường cũ

04/09/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay (4.9), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự khai giảng tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội. Đây cũng là ngôi trường mà trước đây ông từng học phổ thông.

>> Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới
>> Trường học đầu tiên ở Hà Nội khai giảng năm học mới
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ khai giảng của Học viện Quốc phòng

 Tổng bí thư dự khai giảng
Tổng bí thư về trường cũ dự khai giảng năm học mới - Ảnh: Ngọc Thắng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn thầy trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều nói riêng và ngành Giáo dục - Đào tạo nói chung: Thứ nhất, phải chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học bao gồm đức trí thể mỹ. Làm tốt dạy chữ dạy nghề dạy người, đặc biệt là dạy người, không ngừng cải tiến cách dạy cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện, gắn học với hành, gắn học kiến thức với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi đạo đức lối sống nhằm tạo ra những con người thật sự có đức có tài phục vụ nhân dân, phụng sự tổ quốc.

 
Tổng bí thư phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Ngọc Thắng

Thứ hai là phải có nội dung chương trình học tập thiết thực và phải xây dựng được đội ngũ giáo viên vững chính trị, giỏi chuyên môn, trong sáng phẩm chất đạo đức, tâm huyết và say mê với sự nghiệp trồng người.

Mỗi cô giáo thầy giáo phải là một tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Thứ ba, phát động thực hiện phong trào giữ gìn nếp sống văn hóa văn minh, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, tạo sự chuyển biến rõ nét và sâu sắc trong công tác giáo dục tri thức và truyền thống Thăng Long-Hà Nội, xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch.

“Các em học sinh thi đua học tập giỏi, quý trọng ông bà, cha mẹ, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội, đặc biệt phòng chống ma túy xâm nhập học đường. Phải thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong giáo dục”, Tổng bí thư nhắn nhủ.

 Tổng bí thư đánh trống khai trường
Tổng bí thư đánh hồi trống khai giảng năm học mới - Ảnh: Ngọc Thắng

Tại buổi lễ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khiến thầy trò trường Nguyễn Gia Thiều cảm động bởi những chia sẻ với tư cách là một học sinh cũ của trường: “Tôi học tại trường từ năm 1957 đến năm 1963. Lúc đó Trường THPT Nguyễn Gia Thiều còn là trường cấp 2, cấp 3 với mái lá nhà tranh, sân đất, cả trường là một vườn phi lao.

Thế hệ học sinh chúng tôi hiện đã ở tuổi thất thập. Mỗi người một hoàn cảnh, công việc nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp nhau trao đổi thân tình và có cảm xúc chung là rất vui mừng trước sự phát triển của trường.

Chúng tôi mãi mãi biết ơn các thầy, các ông bố bà mẹ và các bạn, không bao giờ quên thời thanh niên - thiếu niên rất vô tư sôi nổi ở nhà trường".

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.