TP.HCM chính thức công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6, lớp 10

29/03/2017 21:46 GMT+7

Ngày 29.3, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2017 - 2018 tại TP.HCM.

Theo đó, Sở quy định việc phân tuyến học sinh vào lớp 1, lớp 6 từng trường cụ thể do các quận, huyện quyết định và thời gian tuyển sinh lớp 1 bắt đầu từ ngày 1.7 đến ngày 31.7, lớp 6 từ ngày 15.6 đến ngày 15.7. Và tùy vào điều kiện, các trường tổ chức các lớp tăng cường tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, chương trình tích hợp.
TUYỂN SINH LỚP 6
Lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh nhận học sinh đã được công nhận đạt yêu cầu bậc tiểu học của chương trình và có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ) hoặc có chứng chỉ Cambridge Flyer đạt 10/15 khiên hoặc TOEFL Primary Step 2 đạt 3/5 huy hiệu.
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển những học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên. Ngoài ra, học sinh còn tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh (thời gian 90 phút).
Sở tổ chức khảo sát vào ngày 30.6, nếu không trúng tuyển, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của ban tuyển sinh quận, huyện.
Chương trình tiếng Pháp tuyển học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 8 điểm trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A). Học sinh đạt điểm trung bình dưới 6 điểm có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp hoặc có thể theo học chương trình tiếng nước ngoài hiện hành.
Chương trình tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) và Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1). Việc tuyển sinh được thực hiện trong số học sinh đã có danh sách vào học lớp 6 của trường.
Chương trình tiếng Đức (Ngoại ngữ 1) được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) và Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1).
Chương trình tiếng Đức (Ngoại ngữ 2) được tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, tuyển sinh sau khi có danh sách học sinh vào học lớp 6 tại trường.
Chương trình tiếng Hàn (Ngoại ngữ 2) được tổ chức tại Trường THCS Hoa Lư (Q.9) và Trường THCS Bình Thọ (Q.Thủ Đức).
Các quận, huyện có trường tiểu học thực hiện chương trình tích hợp phải có trường THCS thực hiện chương trình tích hợp để đảm bảo tính liên thông của chương trình.
Lớp 6 Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (có nhận học sinh ngoại tỉnh) tuyển các lớp bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, bơi lội.
Điều kiện xét tuyển: Đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6, đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp Thành phố, hội khỏe Phù Đổng.
Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 18.5 đến ngày 27.6.

tin liên quan

Để đạt điểm cao thi tuyển sinh lớp 10
Muốn trúng tuyển vào lớp 10 tại TP.HCM đúng với mong muốn, học sinh cần chuẩn bị kiến thức thật vững chắc và bám sát cấu trúc đề thi các môn.
TUYỂN SINH LỚP 10
Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM) và không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.
Những học sinh thi lớp 10 chuyên đăng ký 4 nguyện vọng như sau: Nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên; Nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa.
Thí sinh dự thi các môn Ngữ văn, Toán (120 phút/môn thi), Ngoại ngữ (60 phút) và môn chuyên (150 phút, nếu đăng ký nguyện vọng)
Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số (toán, ngữ văn cùng hệ số 2) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.
Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2)+ điểm khuyến khích (nếu có). Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.
Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.
Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu ở lớp 9.
Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tăng cường tiếng Anh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu sau: Điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên hoặc có chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 70/100 hoặc FCE từ 45/100 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương; Tốt nghiệp trung học cơ sở loại Khá, Giỏi.
Lớp 10 chương trình tích hợp: Học sinh tốt nghiệp THCS (hệ công lập có tham gia học Chương trình Cambridge được dự tuyển vào lớp 10 chương trình tích hợp. Căn cứ vào điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 và điểm thi Chương trình Cambridge, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 4 trường theo thứ tự điểm tuyển là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Gia Định, Trưng Vương.
Cách tính điểm tuyển như sau: Điểm tuyển = (Điểm trung bình tuyển sinh 10) x 2 + Điểm trung bình của Chương trình Cambridge (trong đó điểm trung bình tuyển sinh 10 có tính đến chế độ ưu tiên, khuyến khích).
Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chương trình tích hợp, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.
Trường THPT Hùng Vương, Trần Khai Nguyên, Trần Quang Khải Nam Kỳ Khởi Nghĩa tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Trung. Việc tuyển sinh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Trung đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Trung trở lên.
Trường THPT Lê Quý Đôn, Trưng Vương, Marie Curie tuyển sinh lớp 10 tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1). Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và đã học THCS tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) hoặc THCS Võ Trường Toản (Q.1) đồng thời có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Nhật từ 5,0 trở lên.
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Thượng Hiền tuyển sinh lớp 10 tiếng Đức (Ngoại ngữ 2). Việc tuyển sinh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.
Tuyển sinh vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ: Sau khi được công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ theo quy định của Bộ.
Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển, đó là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie.
Điểm tuyển = (Điểm trung bình tuyển sinh 10) x 2 + Điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ (trong đó điểm trung bình tuyển sinh 10 có tính đến chế độ ưu tiên, khuyến khích và điểm trung bình cộng của các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ từ 5,0 trở lên).
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Pháp. Việc tuyển sinh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và theo đúng quy định của Bộ.
Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tiếng Pháp (Ngoại ngữ 1) đã học xong chương trình tiếng Pháp song ngữ cấp trung học cơ sở và có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Pháp từ 5,0 điểm trở lên.
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Phan Đăng Lưu tuyển sinh lớp 10 tiếng Pháp (Ngoại ngữ 2). Việc tuyển sinh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.
Lớp 10 Trường THPT chuyên năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định (nhận học sinh ngoại tỉnh) gồm các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, quần vợt, bơi lội.
Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THCS và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp Thành phố, hội khoẻ Phù Đổng.
Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 25. 5 đến ngày 20.6.
Lớp 10 trường Trung học phổ thông Quốc tế Việt Úc: Điều kiện tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THCS đạt loại khá, giỏi và có đủ trình độ tiếng Anh để theo học. Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ tháng 5 đến tháng 9.
Ngoài ra, học sinh đã tốt nghiệp THCS có thể đăng ký xét tuyển vào học tại các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có tuyển học sinh tốt THCS
Căn cứ xét tuyển: Điểm tốt nghiệp; Điểm tổng kết các môn học 4 năm THCS; Điểm tổng kết các môn học năm cuối bậc THCS.

tin liên quan

Đề thi lớp 10 tăng tỷ lệ câu hỏi thực tiễn
Đồng bộ với chủ trương đổi mới cách dạy, học ở trường phổ thông và sẵn sàng cho việc thay sách giáo khoa sắp tới, đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017 - 2018 của TP.HCM sẽ tăng các câu hỏi theo hướng thực tiễn, ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.