TP.HCM sẽ tổ chức thi thử THPT quốc gia

13/10/2016 16:22 GMT+7

Đó là một trong những thông tin Sở GD- ĐT TP.HCM thông báo trong hội nghị công tác chuyên môn khối các trường THPT và trung tâm GDTX vào sáng nay 13.10.

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tổ chức thi thử cho học sinh khối 12 với quy trình đảm bảo như kỳ thi THPT quốc gia, tùy điều kiện thực tế, các trường có thể đăng ký tham gia để học sinh làm quen và không sử dụng kết quả đánh giá học sinh.
Sắp tới Sở sẽ tập hợp các câu hỏi đề nghị từ các trường để thành lập ngân hàng đề thi trắc nghiệm phục vụ cho việc hướng dẫn giảng dạy và học tập của các trường.

Theo báo cáo của Sở, vẫn còn một số trường chưa thực hiện nghiêm việc thu học phí và các khoản thu khác, tổ chức thu gộp ngay đầu năm, thực hiên sai quy định vể vận động hỗ trợ, tạo bức xúc cho phụ huynh học sinh.
Bên cạnh đó còn lãnh đạo một số trường chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác quản lý dạy thêm học thêm, vẫn còn hiện tượng giáo viên tổ chức dạy thêm chưa đúng quy định.
Có một số hiệu trưởng, giáo viên thiếu cẩn trọng gây hiểu lầm và tạo dư luận không tốt.

tin liên quan

Bộ GD-ĐT bác đề án thi của TP.HCM
Bộ GD-ĐT đã có văn bản do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký, trả lời chính thức về đề xuất thẩm định Đề án thi và xét tốt nghiệp THPT của UBND TP.HCM.

Vì vậy, Sở yêu cầu các trường thực hiện theo đúng quy định của Bộ, TP về dạy thêm, học thêm. Kiên quyết xử lý nghiêm những giáo viên vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm, hiệu trưởng có trách nhiệm quản lý việc tổ chức dạy thêm trong nhà trường và giáo viên dạy thêm ngoài nhà trường. Những trường nào đủ điều kiện tổ chức dạy 2 buổi/ngày thi phải tổ chức, không thực hiện theo kiểu đối phó.
Năm học 2016- 2017, Sở sẽ tăng cường kiểm tra, đặc biệt khối các trường ngoài công lập về việc thực hiện chương trình giáo dục về số tiết, số môn học. Đồng thời Sở quy định, đề kiểm tra học kỳ do các trường, các trung tâm biên soạn trong đó, khối 10, 11 thực hiện như các năm trước. Riêng khối 12, các môn thi, các hình thức thi bám sát theo định hướng thi THPT quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.