Theo đó, Sở quy định đối với trường tiểu học đang thực hiện mô hình trường học mới VNEN, tiếp tục duy trì nhưng cần làm tốt việc đánh giá, tổng kết, điều chỉnh các hoạt động, bổ sung các điều kiện để thực hiện mô hình ngày càng có hiệu quả cao. Các trường cần sử dụng, bảo quản tài liệu Hướng dẫn học đã được cấp để dùng chung và cho nhiều năm.
Những trường khác, nếu có nhu cầu áp dụng mô hình nói trên, trước hết phải theo tinh thần tự nguyện và chuẩn bị chu đáo các điều kiện theo quy định, giáo viên được tập huấn, tham quan, hiểu rõ về mô hình; tham mưu với chính quyền, vận động các lực lượng xã hội hỗ trợ cùng tham gia, trao đổi với cha mẹ học sinh tạo sự đồng thuận khi triển khai…
tin liên quan
WB công bố kết quả đánh giá về mô hình trường học mới ở Việt NamNgân hàng thế giới (WB) vừa công bố kết quả đánh giá tác động của mô hình trường học mới (VNEN) tại Việt Nam.
Theo thống kê của Sở báo cáo một kỳ họp HĐND vào năm 2016, thì TP có 63 trường tiểu học mô hình VNEN trong đó ở khối lớp 2 có 189 lớp, khối 3 có 202 lớp, khối 4 có 84 lớp và 24 lớp ở khối 5.
Lãnh đạo Sở cho hay, hiệu quả có thể thấy là lớp học nhẹ nhàng, thân thiện hơn, giữa giáo viên và học sinh có sự tương tác nhiều hơn; học sinh không còn tiếp thu bài giảng một cách thụ động mà trở nên chủ động tích cực…
Tuy nhiên sau hơn 4 năm triển khai mô hình VNEN, TP.HCM cũng gặp những vấn đề khó khăn nhất định đối với giáo viên, công tác quản lý trong nhà trường và kể cả cơ sở vật chất, sĩ số học sinh...
tin liên quan
Mô hình trường học mới đi tiếp hay dừng lại?Gần đây, mô hình trường học mới VN (VNEN) lại gây chú ý bởi phản ứng từ dư luận xã hội và chính quyền một số địa phương.
Bình luận (0)