Tránh lây nhiễm virus corona, giáo viên quay clip hướng dẫn học sinh tự học

Bích Thanh
Bích Thanh
04/02/2020 18:10 GMT+7

Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) sẽ lần lượt đăng tải các đoạn video hướng dẫn học sinh tự học tại nhà trong thời gian nghỉ học phòng tránh lây nhiễm virus corona .

Để giúp học sinh có thể tự học ở nhà một cách dễ dàng trong khoảng thời gian nghỉ học do virus corona, 2 giáo viên ngữ văn Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) là cô Nguyễn Thị Hiền và thầy Võ Kim Bảo đã thực hiện đoạn video dài khoảng 20 phút hướng dẫn những kỹ năng và kiến thức của môn học này.
Hai giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) hướng dẫn học sinh tự học môn ngữ văn
 

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, thầy Võ Kim Bảo cho biết trong đoạn video này, giáo viên sẽ lần lượt hướng dẫn học sinh tự học chương trình ngữ văn lớp 9 của tuần 22, hướng dẫn ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra một tiết.

Giáo viên trên cho biết thêm, đây là hình thức giúp các em có sự chuẩn bị trước về kiến thức, sau đó, khi trở lại trường học thầy cô sẽ dành thời gian hướng dẫn lại để các em nắm chắc nội dung đã học.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Theo thầy Nguyễn Công Phúc Khánh, Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), không chỉ có môn ngữ văn mà ban giám hiệu còn yêu cầu giáo viên các tổ bộ môn lần lượt thực hiện các bài giảng, các nội dung hướng dẫn học sinh tự học tại nhà với nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn quay các video hoặc thực hiện các bài trình chiếu power point…

Những bài giảng này sẽ được nhà trường đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trường THCS Nguyễn Du, tạo điều kiện cho học sinh tự học tại nhà một cách thuận tiện nhất trong thời gian nghỉ học để phòng tránh việc lây nhiễm virus corona.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.