Trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo Quảng Nam

22/02/2016 05:15 GMT+7

Chiều 21.2, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam, Palm Garden Resort (TP.Hội An) tổ chức trao 150 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo tỉnh Quảng Nam.

Chiều 21.2, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam, Palm Garden Resort (TP.Hội An) tổ chức trao 150 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo tỉnh Quảng Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: Hoàng SơnBí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: Hoàng Sơn
Tổng trị giá học bổng là 750 triệu đồng (5 triệu đồng/suất) do nhóm “Những người bạn Quảng Nam tại TP.HCM” và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Ngân hàng Agribank chi nhánh An Phú... tài trợ.
Trong số 150 em được nhận học bổng lần này còn có nhiều sinh viên Quảng Nam đang theo học tại các trường đại học trên cả nước như: Học viện Quân y, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Tài chính - Kế toán...


Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết ông rất cảm động trước nghị lực của các em học sinh, sinh viên và mong muốn các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành với tỉnh Quảng Nam để số lượng học bổng dành cho học sinh nghèo địa phương ngày càng nhiều hơn.


Nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Trong phần giao lưu với các em, các nhà tài trợ đã không cầm được nước mắt trước hoàn cảnh của em Đỗ Thị Vân (học sinh lớp 8/3 Trường THCS Phan Bội Châu, xã Bình Trung, H.Thăng Bình, Quảng Nam).
Từ khi ra đời, Vân chưa từng biết mặt cha; còn người mẹ vốn bị bệnh tâm thần, sau khi sinh em đã bỏ nhà lang bạt khắp nơi. Vân lớn lên trong sự đùm bọc của bà ngoại đã gần 90 tuổi. Hằng ngày ngoài giờ học, Vân làm thêm đủ thứ việc để kiếm tiền phụ bà. Với trợ cấp 180.000 đồng/tháng của bà ngoại cộng khoản tiền làm thêm của Vân, cả hai bà cháu phải sống hết sức dè sẻn. Dù thiếu thốn, bộn bề khó khăn nhưng Vân luôn nỗ lực học tập, tích cực tham gia mọi hoạt động của nhà trường. Học lực của Vân luôn xếp ở mức khá trở lên.
Một tấm gương vượt khó khiến nhiều người khâm phục là Phạm Phú Sự (24 tuổi, trú tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam). Gia đình Sự thuộc diện hộ nghèo, ba mẹ đều lâm trọng bệnh. Vì nghịch cảnh, Sự đành nhường suất cho em trai đi học, còn mình trở thành lao động chính của gia đình, vừa lo cho ba mẹ phẫu thuật vừa lo cho các em được đi học. Hằng ngày, Sự đi làm thêm ở nhiều nơi. Cuộc sống dù khó khăn nhưng Sự luôn lạc quan và đã tiếp tục học bổ túc rồi thi đậu vào Trường cao đẳng Kinh tế thủy lợi miền Trung. Đời sinh viên của Sự là chuỗi ngày vừa học vừa phụ hồ để có thể tự lo cho mình.
Ông Nguyễn Thành Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Phước Thịnh (Hội An), cho biết: “Trước khi trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên, chúng tôi đã gặp gỡ và rất xúc động trước nghị lực và sự phấn đấu của các em. Tôi tin rằng việc hỗ trợ các em tiếp bước trên con đường học vấn không chỉ là một nghĩa cử tốt đẹp mà còn đóng góp vào sự phát triển của Quảng Nam và cả nước khi những tài năng trẻ trưởng thành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.