Trung Quốc bỏ tù 3 học sinh 18 tuổi vì đánh bạn học

26/11/2016 14:01 GMT+7

Tòa án Trung Quốc vừa tuyên án tù với 3 học sinh gồm 2 nữ, 1 nam vì đã tát liên tục vào mặt bạn học. Đây được xem là một động thái kiên quyết của các nhà chức trách trước tình trạng bạo lực học đường .

Các nghi phạm lập thành nhóm để đánh bạn học, người tát, người quay phim - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Ba nghi phạm đều 18 tuổi, bị tuyên án tù 6 đến 8 tháng tù. Nạn nhân bị đánh là một nữ sinh 15 tuổi. Vụ bạo lực học đường xảy ra năm 2015 ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, theo Nhân Dân Nhật báo.
Một đoạn video đã ghi lại toàn bộ vụ hành hung và được đăng lên internet vào tháng 4.2015. Nó đã lan truyền rộng rãi trên mạng. Tất cả học sinh lúc ấy đều đang theo học ở Trường trung học số 105 ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một nhóm học sinh khác chứng kiến và hò hét cổ vũ. Các em đều mặc đồng phục màu xanh. Trước tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng, các nhà chức trách Trung Quốc đang thực hiện nhiều nỗ lực để kiềm chế. Bản án tù được tòa án tuyên vào ngày 23.11 ở quận Hải Điền, thành phố Bắc Kinh.
Các nhà điều tra cho biết vụ bạo hành xảy ra sau khi các em có xích mích và gây gổ với nhau ở trường. Vụ việc khiến 3 học sinh họ Lưu, Ngô và Gia tập hợp một nhóm bạn và kéo đi đánh nạn nhân là em Tiểu Lý.
Ba nghi phạm đã sắp xếp người để quay lại cảnh tát Tiểu Lý, sau đó đã đăng lên internet. Trong quá trình điều tra, các nghi phạm đã đến xin lỗi và bồi thường tài chính cho nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.