Trường bị phụ huynh kiện vì không ngăn được học sinh tự tử

24/10/2016 18:49 GMT+7

Gia đình của một nữ sinh tự sát ở bang Illinois, Mỹ vừa đâm đơn kiện trường trung học vì không có biện pháp ngăn em tìm đến cái chết. Lúc mất, nữ sinh này 14 tuổi.

Trung học Mundelein (Mỹ) bị kiện vì gia đình cho rằng trường không hoàn thành trách nhiệm ngăn con họ tự tử - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo đó, gia đình nữ sinh Mikyla Wren cáo buộc Trường trung học Mundelein, ngoại ô thành phố Chicago đã không tuân theo các quy định trong luật ứng xử với thanh thiếu niên có ý định tự tử, theo The Chicago Tribune.
Các trường có trách nhiệm phải thường xuyên nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên để ngăn chặn ý định tự tử ở các em. Luật sư Steven Glink, đại diện của gia đình nữ sinh Mikyla, cho rằng trường đã không làm tròn trách nhiệm và đó là một trong những yếu tố dẫn đến cái chết của cô bé.
Mikyla tự sát vào ngày 26.10.2015, lúc em mới vào học ở Trường Mundelein. Năm ngày trước đó, Mikyla bắt đầu nhắc về ý định tự tử. Trường đã liên lạc với phụ huynh về tình trạng của nữ sinh.
Khi hay tin, mẹ của Mikyla đã yêu cầu trường giúp xác định xem có thực sự là cô bé đang muốn tự tử. Nhà trường hứa sẽ gửi một nhân viên công tác xã hội đến gặp Mikyla. Tuy nhiên, sau đó không có ai đến tìm em để tư vấn.
Trường học và gia đình không liên lạc gì với nhau cho đến khi hay tin nữ sinh 14 tuổi tự sát. Luật sư gia đình cho rằng trường chưa hoàn thành trách nhiệm và quan tâm, theo dõi tình trạng sức khỏe tâm lý của Mikyla đúng mức.
Gia đình cho biết sẽ không đòi trường phải bồi thường tài chính ngoài chi phí thuê luật sư và án phí. Mục đích của vụ kiện nhằm buộc ban quản lý nhà trường quan tâm hơn đến học sinh, ngăn không cho những vụ tương tự lặp lại.

tin liên quan

Cậu bé 11 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị điểm kém

Sau khi kết quả thi được trường gửi về nhà, một nam sinh 11 tuổi ở Singapore đã nhảy khỏi cửa sổ tầng 17. Các nhà điều tra xác định đây là một vụ tự tử và phát đi lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.