Trường đại học tổ chức thi năng khiếu bổ sung cho thí sinh cách ly, phong tỏa

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
07/08/2021 14:00 GMT+7

Vì thí sinh ở vùng cách ly, phong tỏa không thể gửi bài dự thi qua bưu điện đúng hạn, trường đại học phải tổ chức hội đồng thi năng khiếu bổ sung cho các thí sinh này tham gia.

Ngày 7.8, tiến sĩ Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, cho biết sáng nay trường bắt đầu tổ chức thi năng khiếu bổ sung môn Vẽ cho các thí sinh.

Sở dĩ có đợt thi năng khiếu bổ sung này là vì dịch Covid-19 phức tạp, trường tổ chức thi năng khiếu trực tuyến. Các thí sinh sẽ gửi trước bài thi đến trường (30% số điểm), sau đó dựa trên bài thi này, trường sẽ phỏng vấn trực tuyến từng thí sinh (chiếm 70% số điểm). Tuy nhiên, các thí sinh này lại bị cách ly, ở trong vùng phong tỏa... nên không thể gửi bài thi qua bưu điện đúng hạn. Vì vậy, trường tổ chức thêm một đợt thi bổ sung dành cho các thí sinh này. 

Có tất cả 30 thí sinh tham gia đợt thi năng khiếu bổ sung này. Dù có ít thí sinh, trường vẫn phải tổ chức Hội đồng thi để phân loại, xét duyệt bài thi, chấm điểm cũng như phỏng vấn như bình thường. Trước đó, trong đợt thi cuối tháng 7, chỉ tính riêng môn năng khiếu Vẽ, trường này có hơn 1.800 thí sinh dự thi trực tuyến. Ngoài ra, còn có 300 thí sinh dự thi các môn năng khiếu khác.

Phỏng vấn trực tuyến thí sinh thi môn Vẽ

Minh Phương

Trong khi đó, theo thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng phòng Truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn năng khiếu nhưng chưa thể tham gia kỳ thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian qua, Hội đồng tuyển sinh nhà trường thông báo tổ chức bổ sung 3 kỳ thi năng khiếu (gồm môn năng khiếu Vẽ và năng khiếu Âm nhạc) vào tháng 8-9.2021. Trước đó, nhà trường đã tổ chức 3 kỳ thi năng khiếu vào các ngày 26.6, 10.7, 7.8 với hơn 600 thí sinh dự thi.

Cụ thể, các kỳ thi năng khiếu bổ sung sẽ diễn ra vào các ngày thứ Bảy 21.8, 4.9 và 18.9. Kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến (nhưng trực tiếp làm bài thi chứ không gửi bài thi về trường). Thí sinh thực hiện bài thi dưới sự giám sát của các giám thị từ nhà trường thông qua ứng dụng Google Meet.

Với kỳ thi năng khiếu Vẽ, thí sinh dự thi sẽ tham gia phòng thi trực tuyến, nhận đề thi và hoàn tất bài thi trong thời gian 120 phút. Kết thúc thời gian làm bài, thí sinh chụp hình bài thi và gửi nộp về trường qua email. Toàn bộ quá trình từ lúc nhận đề đến lúc thí sinh nộp bài sẽ có giám thị theo dõi xuyên suốt. Với kỳ thi năng khiếu Âm nhạc, thí sinh dự thi 2 nội dung gồm Phỏng vấn kiến thức âm nhạc và Trình bày ca khúc. Giám khảo sẽ đặt câu hỏi trực tiếp với từng thí sinh thông qua Google Meet.

Ôn thi năng khiếu cho thí sinh trước kỳ thi

Thiên Di

Trước mỗi kỳ thi năng khiếu, nhà trường cũng sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt quy chế về hình thức thi, cách thức làm bài và nộp bài, các vật dụng cần chuẩn bị, tập huấn cách sử dụng Google Meet... Thí sinh có nguyện vọng dự thi có thể liên hệ Phòng Tư vấn Tuyển sinh của nhà trường qua mọi phương cách liên lạc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.