Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nói gì về lịch học từ 6 giờ 30 sáng?

26/06/2020 20:10 GMT+7

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vừa ra thông báo từ học kỳ 1 năm học 2020-2021, giờ học và giờ thi sẽ bắt đầu từ 6 giờ 30, sớm hơn 30 phút so với trước đây.

Chiều nay 26.6, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vừa ra thông báo về giờ học và giờ thi mới áp dụng cho học kỳ 1 năm học 2020-2021.
Theo đó, khung giờ học lý thuyết, thí nghiệm, thực hành bắt đầu từ 6 giờ 30 sáng và kết thúc vào 21 giờ 30. Khung giờ học gồm 16 tiết, cách 3 tiết nghỉ giải lao 10 phút.
Giảng viên và sinh viên phải có mặt tại lớp học, phòng thí nghiệm và thực hành trước 5 phút. Riêng các lớp học thí nghiệm, thực hành không nghỉ giải lao.

Khung giờ học mới của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

Chỉ 1 giờ sau khi thông báo này được đăng tải, trên fanpage Facebook của trường đã có hơn 1.200 bình luận, hầu hết các ý kiến cho rằng việc bắt đầu tiết học đầu tiên từ 6 giờ 30 là quá sớm.
Bạn V.H.H. đặt câu hỏi: "Với vấn đề tắc đường, nhà xa trường, kẹt khu gửi xe trong trường, chưa kể lên thang máy cũng phải chờ thì sinh viên nhà ở xa phải dậy từ mấy giờ để chuẩn bị kịp học tiết 1?".
T.V. viết: "Nhà mình ở Hóc Môn thì 5 giờ mình đi rồi gửi xe xong vào học luôn". H.L. thì ý kiến: "Em không đồng ý việc này, mong trường trở về như cũ".
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết lịch học mới này tiết 1 bắt đầu lúc 6 giờ 30, sớm hơn lịch học hiện nay 30 phút.
Ông Tán cho biết nhà trường đã họp và bàn tính kỹ lưỡng trước khi đưa ra phương án này. Thực tế, việc bắt đầu giờ học lúc 6 giờ 30 sáng là quay trở lại cách làm trước đây trường đã từng thực hiện.
"Nay trường chuyển về khung giờ cũ là có nhiều nguyên nhân. Trong đó có lý do nhằm tránh xảy ra tình trạng kẹt xe trước cổng trường cùng với 2 trường mầm non gần đó vào khoảng 7 giờ sáng", ông Tán cho hay.
Trước đó, thông báo bắt đầu giờ học từ 6 giờ sáng tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng từng khiến nhiều sinh viên tâm tư.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.