Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đạt chuẩn với 88,52% tiêu chí

25/05/2017 14:03 GMT+7

Sáng nay 25.5, Hội đồng chất lượng Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã trao giấy chứng nhận công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Phát biểu trong lễ trao giấy chứng nhận, PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, với tỷ lệ các tiêu chí đạt được 88,52%, đây là trường được công nhận đạt chuẩn đạt điểm cao nhất phía Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Trước đó, trường ĐH này đã có 3 chương trình đào tạo được Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á công nhận đạt chuẩn AUN-QA gồm: tài chính ngân hàng, kế toán và quản trị kinh doanh. Trường cũng vừa hoàn tất đánh giá 4 chương trình do Tổ chức FIBAA (tổ chức đảm bảo chất lượng quốc tế tại Thụy Sĩ). Kết luận nguyên tắc của đoàn đánh giá ngoài FIBAA cho thấy cả 4 chương trình đều đạt yêu cầu các tiêu chí kiểm định và sẽ công bố kết quả chính thức vào cuối năm nay.
GS-TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường sẽ phát triển theo định hướng một trường ĐH định hướng nghiên cứu. Hướng đi này sẽ thể hiện rõ nhất qua việc quốc tế hóa chương trình đào tạo và quốc tế hóa công bố nghiên cứu trên các tạp chí được xếp hạng thế giới. Dự kiến năm 2018 trường sẽ tiến hành kiểm định chất lượng cấp trường theo chuẩn AUN-QA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.