Trường ĐH nào cho sinh viên nghỉ học phòng bị nhiễm virus corona?

Hà Ánh
Hà Ánh
31/01/2020 15:28 GMT+7

Sáng nay 31.1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đợt bùng phát vi rút corona chủng mới (2019-nCoV). Các trường ĐH có quyết định thế nào về việc này?

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên chiều 31.1, PGS-TS Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết sinh viên trường này sẽ nhập học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào đầu tuần tới (ngày 3.2). Ông Phúc cho biết, trường hiện chưa có dự tính về việc lùi ngày tập trung sinh viên vì đến nay Bộ GD-ĐT cũng mới có văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Ý kiến của bác sĩ nhi về việc cho học sinh nghỉ học vì vi rút corona

Cũng theo ông Phúc, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã gửi thư điện tử cho tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường cảnh báo việc phòng bệnh.

Cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần nữa

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi Vũ Hán, sáng nay Ban giám hiệu Trường ĐH Văn Lang đã tổ chức cuộc họp khẩn bàn cách phòng chống dịch bệnh trong trường học. Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết theo kế hoạch nghỉ trước Tết Nguyên đán 2020, sinh viên sẽ trở lại trường vào ngày 3.2 tới. Tuy nhiên, cuộc họp sáng nay đã thống nhất cho sinh viên toàn trường nghỉ học thêm một tuần nữa. Trong thời gian nghỉ này, trường sẽ theo dõi tình hình và cập nhật chỉ đạo của cơ quan nhà nước, nếu không có gì thay đổi sinh viên sẽ đi học vào ngày 10.2.

Ông Tuấn cho biết, trong hôm nay trường sẽ có thông báo chính thức tới sinh viên về việc dời lịch học.

Tại Trường ĐH Nha Trang, tiến sĩ Tô Văn Phương, Trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết để phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, trường đã tính tới phương án cho sinh viên nghỉ học, tuy nhiên chỉ có thể vài ngày hoặc một tuần. Do vậy, tình hình nếu nghiêm trọng hơn trường sẽ yêu cầu tất cả sinh viên mang khẩu trang trong lớp.

Theo ông Phương, hiện tại đã có bộ phận trung tâm y tế khẩn cấp, thực hiện dọn dẹp vệ sinh khu vực đông người như hội trường, giảng đường. Riêng sinh viên, ngày 7.2 mới nhập học nên trường sẽ theo dõi liên tục. Trong trường hợp Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp thì sẽ cho sinh viên nghỉ học đồng thời dừng hẳn các hoạt động tập thể.

Chuẩn bị nhiều phương án phòng chống virus corona

Từ trước tết, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường vào ngày 10.2. Theo tiến sĩ Phan Hồng Hải, Phó hiệu trưởng nhà trường, do số lượng sinh viên đông và đi đến từ nhiều địa phương khác nhau nên trường cần chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Về giải pháp, theo ông Hải, đáng chú ý là sự phối hợp của Bệnh viện 175 trong công tác phòng chống dịch bệnh tại trường. Trường sẽ thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh, trong đó có 1 bác sĩ và 2 y tá của Bệnh viện 175. Tại trường sẽ có đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện túc trực 24/24 để xử lý các trường hợp cần thiết. Song song đó, trường dự kiến phát khẩu trang miễn phí cho toàn bộ giảng viên, sinh viên nhà trường.

Tương tự, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng có kế hoạch cho sinh viên nghỉ tết dài, nhập học trở lại vào ngày 10.2. Tiến sĩ Trần Thiện Lưu, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết hiện trường đã đăng tải thông tin cảnh báo dịch bệnh trên cổng thông tin điện tử của trường.

Sáng nay Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã ban hành thông báo về tình trạng phòng, chống dịch corona. Trường yêu cầu sinh viên, viên chức phải mang khẩu trang y tế, giữ khoảng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên trong trường hợp phải tiếp xúc với người nghi nhiễm virus corona. Riêng trạm y tế của trường sẽ thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm tại căn tin, giữ vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học… Khi sinh viên bị sốt và có biểu hiện của bệnh trạm y tế của trường sẽ cách ly.

Đồ họa: Võ Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.