Trường học không tổ chức hội nghị đến hết tháng 3 để phòng dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
24/02/2021 19:07 GMT+7

Giáo viên phải khai báo y tế , trường học không tổ chức hội nghị đến hết tháng 3 là yêu cầu của Công đoàn ngành Giáo dục trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 24.2, Công đoàn ngành Giáo dục triển khai công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giai học học sinh trở lại trường học.

Theo đó, TP.HCM yêu cầu lãnh đạo đơn vị triển khai nắm bắt tình hình toàn bộ giáo viên hoặc chuyên gia nước ngoài (nếu có), công nhân viên… về quê ăn tết trở lại làm việc. Vận động các các nhân phải trung thực khai báo y tế, nhất là những trường hợp đi về từ vùng có dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế

Lập kế hoạch phối hợp, kiểm tra trong việc bố trí, sắp xếp nhân sự làm việc và học tập đảm bảo khoảng cách an toàn, không tập trung đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ cho hoạt động giáo dục.

Covid-19 dần ổn, học sinh TP.HCM đi học trở lại vào ngày 1.3

Công đoàn ngành Giáo dục cũng lưu ý các trường không tổ chức các hội nghị từ nay đến hết tháng 3.2021, có thể tổ chức hội họp nếu cần thiết với số lượng tập trung không quá 20 người.

Các công đoàn cơ sở phải nghiêm túc và làm gương, không được chia sẻ thông tin chưa chính thức hoặc những nhận định mang tính chủ quan lên các trang mạng xã hội để tránh hiểu lầm, hiểu không đúng về tình hình dịch bệnh.

Các giáo viên, công nhân viên trong nhà trường tự giác nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và hạn chế đến nơi đông người. Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (Bluezone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI), thực hiện nghiêm biện pháp 5K.

Được biết, trưa 24.2, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định về việc học sinh sẽ trở lại trường học vào ngày 1.3. Trong quyết định trên có nhấn mạnh nội dung, Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB-XH chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.