Trường học ở Anh cấm thổi còi báo hiệu hết giờ chơi

23/05/2016 15:31 GMT+7

Một trường tiểu học ở Anh đã buộc nhân viên của trường phải đưa tay lên cao ra hiệu cho học sinh hết giờ ra chơi thay vì thổi còi như trước đây.

Theo Telegraph, Trường tiểu học St Monica’s ở thị trấn Milton Keynes (Anh), đã phải thay thế tiếng còi báo hiệu hết giờ ra chơi bằng cách đưa tay lên để ra hiệu và gây chú ý với học sinh.
Trường này cấm thổi còi báo hiệu kết thúc giờ chơi vì lo lắng tiếng động này có thể làm học sinh sợ. Nhà trường cho rằng tiếng còi báo hiệu này “quá hung hãn” đối với học sinh.
Tuy nhiên, lệnh cấm này không được nhân viên của trường ủng hộ. Một nhân viên ở trường là Pamela Cunningham nói với Tạp chí Coutry Life rằng với số lượng học sinh hơn cả trăm em trên sân trường, việc đưa tay gây chú ý trong trường hợp khẩn là không hiệu quả.
Vì thế cô vẫn phải cất còi trong túi để phòng hờ nếu học sinh không nhìn thấy tay cô đưa lên trong trường hợp khẩn cấp.
Giáo sư Alan Smithers ở Trường ĐH Buckingham nói với Sunday Times: “Chúng tôi trở nên quá nhạy cảm với cái gì đó bất thường. Và vì tiếng còi khiến trẻ sợ hãi không có nghĩa là trẻ sẽ không thể chơi đá banh hay khúc côn cầu vì trọng tài sẽ dùng còi”.
Trường St Monica’s là trường học hỗ trợ tình nguyện cho học sinh nam và nữ từ 3 - 11 tuổi. Trường này hiện có hơn 460 học sinh. Mỗi giờ ra chơi có khoảng hơn 100 học sinh trên sân trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.