Trường Phổ thông Năng khiếu bắt đầu chấm thi lớp 10 từ ngày mai

Bích Thanh
Bích Thanh
04/06/2021 19:36 GMT+7

Chiều ngày 4.6, tiến sĩ Trần Nam Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu -ĐH Quốc gia TP.HCM, thông tin nhà trường sẽ chấm bài thi tuyển sinh lớp 10 từ ngày mai, 5.6.

Đầu giờ chiều nay,  Báo Thanh Niên đăng bài viết Trường Phổ thông Năng khiếu sẽ công bố kết quả thi, điểm chuẩn lớp 10 khi nào?, trong đó có thông tin từ nhà trường cho biết do đang thực hiện lệnh giãn cách của TP.HCM nên chưa tiến hành chấm thi.
Sau khi báo đăng, tiến sĩ Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu -ĐH Quốc gia TP.HCM, cho hay : "Sau khi rà soát cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên … nhà trường đã phân công nhân lực để bắt đầu tham gia công tác chấm thi từ ngày mai, 5.6. Việc chấm thi sẽ thực hiện theo những quy định trong giãn cách của TP. HCM".

Ông Dũng nói thêm, nhà trường sẽ tiến hành chấm bài thi 3 môn thi bắt buộc là toán, ngữ văn và tiếng Anh trước. Đến tuần sau sẽ chấm các bài thi môn chuyên toán, vật lý, tin học…

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào Trường Phổ thông Năng khiếu đã diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30.5 với gần 2.600 thí sinh đăng ký tham dự. Trong đó, thí sinh đăng ký dự thi lớp chuyên tiếng Anh và chuyên toán chiếm số lượng lớn nhất và tỷ lệ chọi của lớp chuyên tiếng Anh là xấp xỉ 1/18, chuyên toán là 1/12.

Trong số thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 kể trên, có 1/5 là học sinh ngoài TP.HCM. “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số thí sinh  vắng mặt chiếm tỷ lệ 7% tăng khoảng 2% so với những năm trước", ông Nam Dũng cho hay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.