Trường Song ngữ Horizon dạy học online cho học sinh

12/02/2020 14:00 GMT+7

Khi nhận được thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về việc cho học sinh nghỉ học 2 tuần vì dịch Corona, trường Horizon đã tuân theo. Tuy nhiên, để không gián đoạn việc học, Trường Horizon đã chuyển sang dạy học online.

Nói về phương pháp này, Trường Horizon là một trong những trường đi đầu trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào việc giảng dạy. Nhà trường đã áp dụng công nghệ này cách đây 4 năm, do đó giáo viên, học sinh của trường đã quá quen thuộc nên nhà trường không mất nhiều thời gian để triển khai phương pháp học này.
Mặc dù thể dục không phải là môn chính, nhưng nhà trường vẫn chọn môn này để dạy online vì khi nghỉ ở nhà hoạt động thể chất của học sinh sẽ không giống như ở trường. Do đó, giáo viên thể chất sẽ thiết kế các bài tập phù hợp cho học sinh tập ở nhà, giúp các em luôn có sức khỏe tốt để đề kháng với dịch bệnh.
Về thời gian học online, đối với học sinh tiểu học mỗi tiết học sẽ kéo dài 35 phút, cấp 2 và cấp 3 là 45 phút; khoảng cách giữa các tiết học là 1 tiếng. Việc dạy và học online giúp thầy trò Trường Horizon có thể đảm bảo chương trình học trong trường hợp thời gian nghỉ học có thể kéo dài hơn do dịch bệnh nCoV vẫn diễn biến phức tạp. Hơn nữa, mọi công việc đều thực hiện online nên gần như loại bỏ việc giao tiếp trực tiếp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh trong thời gian dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.