Trường THCS 'hot' tuyển học sinh toàn TP.HCM vào học lớp 6 với tiêu chí đặc biệt

Bích Thanh
Bích Thanh
24/06/2021 11:21 GMT+7

Ngày 24.6, Trường THCS Nguyễn Văn Tố (Q.10, TP.HCM) đã công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6 và phần mềm đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Chỉ tiêu và điều kiện

Hội đồng tuyển sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Văn Tố (Q.10, TP.HCM) công bố trường xét tuyển 300 học sinh.

Cụ thể, chương trình tiếng Anh tích hợp tuyển 2 lớp gồm 60 học sinh, trong đó học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú KT3  tại Quận 10: 1 lớp (30 học sinh); học sinh có hộ khẩu thường trú tại các quận, huyện khác trong TP.HCM: 1 lớp (30 học sinh).

Chương trình tiếng Anh tăng cường tuyển 8 lớp gồm 240 học sinh, trong đó 80% chỉ tiêu dành cho học sinh học tại các trường tiểu học trong Quận 10, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú KT3 tại Quận 10 và 20% chỉ tiêu dành cho học sinh học tại các trường tiểu học bên ngoài Quận 10 nhưng có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú KT3 tại Quận 10.

Điều kiện dự tuyển là những học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú KT3 tại Quận 10. Những học sinh có hộ khẩu thường trú tại các quận, huyện khác có thể tuyển sinh vào lớp chương trình tiếng Anh tích hợp của trường. 

Học sinh có kết quả bậc tiểu học như sau: Cuối năm học: Lớp 1, 2, 3, 4 và 5:  Học sinh đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc các nội dung học và rèn luyện, tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 môn tiếng Việt và toán đạt 20 điểm.

Đối với học sinh học chương trình tiếng Anh đề án, tiếng Anh tự chọn, có chứng chỉ Flyers ( đạt từ 13 trở lên) hoặc TOEFL Primary (tối đa 3 huy hiệu cho mỗi kỹ năng), hoặc PTE Young Learners (Cấp độ Quickmarch đạt 4/5 Sao).

Đối với học sinh học chương trình tăng cường tiếng Anh, có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 môn tiếng Anh đạt từ 8 điểm trở lên ở mỗi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Khuyến khích có thêm các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như: Chứng chỉ Flyers (đạt từ 13 trở lên) hoặc TOEFL Primary (tối đa 3 huy hiệu cho mỗi kỹ năng), hoặc PTE Young Learners (Cấp độ Quickmarch đạt 4/5 Sao).

Đối với học sinh hoàn thành chương trình tiếng Anh tích hợp ở bậc tiểu học xét tuyển vào lớp 6 tích hợp, thì môn tích hợp ở lớp 5 phải đạt từ 9 điểm trở lên, khuyến khích có thêm các chứng chỉ ngoại ngữ nói trên.  

Học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoài lớp học

Nguyễn Hoàng Tâm

Nguyên tắc xét tuyển và điểm ưu tiên

Hội đồng tuyển sinh của trường thông báo điểm ưu tiên trong xét tuyển như sau: Học sinh được cộng 1 điểm vào kết quả xét tuyển là con liệt sĩ, con thương binh mất sức  lao động 81% trở lên, con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên, con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên.

Học sinh được cộng 0,5 điểm là con của Anh hùng lực lượmg vũ trang, Anh hùng lao động, con thương binh mất sức lao động dưới 81%, con bệnh binh mất sức  lao động dưới 81%, con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên.

Nguyên tắc xét tuyển: Tổng điểm cao xếp hạng trước, tổng điểm thấp xếp sau, xét từ điểm cao xuống cho đến khi đủ tiêu chuẩn

Nếu nhiều học sinh có tổng điểm bằng nhau thì ưu tiên: Học sinh có năng lực vượt trội về ngoại ngữ, thể dục thế thao, văn nghệ, tin học, công tác Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh... ; Cha/mẹ là cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương ngân sách trên địa bàn Quận 10; Học sinh có hộ khẩu thường trú tại Quận 10 nhiều năm. 

Phụ huynh học sinh đăng ký xét tuyển lớp 6 Trường THCS Nguyễn Văn Tố nhập dữ liệu trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến tại pgdq10.hcm.edu.vn từ nay đến 17 giờ ngày 1.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.