Trường trao phần thưởng học sinh không đúng quy định?

Bích Thanh
Bích Thanh
24/05/2019 13:20 GMT+7

Một phụ huynh cho biết phần thưởng của học sinh đạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận sẽ bao gồm giấy khen và 200.000 đồng chứ không phải là một chiếc nón và 100.000 đồng như trường đã trao cho học sinh.

Ngày 24.5, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh về việc trao phần thưởng học sinh giỏi của Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Quận Tân Bình, TP.HCM).


Theo phản ánh của phụ huynh thì, kết thúc năm học, con của phụ huynh này học lớp 9 tại trường, đạt kết quả giải ba học sinh giỏi cấp quận, nhận được phần thưởng là một chiếc nón và bì thư có giá trị 100.000 đồng.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phụ huynh này thì theo quyết định của Phòng Giáo dục quận Tân Bình (TP.HCM) có ghi rõ: Phòng Giáo dục tặng giấy khen và tiền thưởng theo từng giải cho cá nhân là học sinh giỏi bộ môn đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận năm học 2018-2019 gồm các giải như sau: Giải nhất 300.000 đồng/học sinh, giải nhì 250.000 đồng/học sinh, giải ba 200.000 đồng/học sinh.

Từ quy định này của phòng giáo dục, phụ huynh này cho biết phần thưởng của học sinh đạt giải ba sẽ bao gồm giấy khen và 200.000 đồng chứ không phải là một chiếc nón và 100.000 đồng như con em đã nhận.

Trao đổi phản ánh của phụ huynh với nhà trường, ông Nguyễn Xuân Đắc, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều, nói rằng phần thưởng bao gồm nón và 100.000 đồng là phần thưởng của nhà trường, ban đại diện phụ huynh khen thưởng, khuyến khích đối với học sinh đạt thành tích trong năm học vừa qua.

Riêng đối với những học sinh đạt các giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và có quy định mức thưởng như trong quyết định của phòng giáo dục thì sẽ nhận giấy khen và tiền thưởng trong lễ tuyên dương học sinh giỏi của quận Tân Bình, dự kiến tổ chức váo đầu tháng 6.

Vị hiệu trưởng này khẳng định, phần thưởng của nhà trường mà học sinh đã nhận là độc lập với phần thưởng của phòng giáo dục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.