Trường Trưng Vương truyền thông cho học sinh về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
25/02/2019 20:51 GMT+7

Sáng 25.2, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức buổi truyền thông cho học sinh về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều , một sự kiện đang được cả thế giới quan tâm, sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 27- 28.2.

Để chuẩn bị cho buổi tuyên truyền này, trực tiếp phó hiệu trưởng nhà trường được phân công nhiệm vụ nghiên cứu tài liệu chính thống về sự kiện, tổng hợp những nội dung chính và chắt lọc thông tin để chia sẻ đến học sinh một cách chân thực, dễ hiểu nhất so với lứa tuổi của các em.
Trong nội dung tuyên truyền, nhà trường cũng nhấn mạnh tới việc Hà Nội, Thủ đô của Việt Nam, được chọn là địa điểm để tổ chức Hội nghị thượng định Mỹ - Triều. Qua đó, học sinh cảm nhận được sự tự hào về vị thế của đất nước; tự hào khi Hà Nội, nơi mà các em đang sống, một lần nữa khẳng định danh hiệu "Thành phố vì Hoà Bình", nơi xứng đáng để tổ chức nhiều hội nghị thượng đỉnh quốc tế.
Nhiều học sinh Trường THCS Trưng Vương chia sẻ, qua buổi tuyên truyền này, các em phần nào hiểu thêm về tình hình thời sự thế giới trong thời đại mà các em đang sống; hiểu thêm về hai đất nước Mỹ và CHDCND Triều Tiên.
Buổi tuyên truyền được học sinh Trường THCS Trưng Vương rất quan tâm Ảnh T.V
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Trần Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương, cho biết trường nằm ở 2 phố Hàng Bài và Lý Thường Kiệt, chỉ vài phút đi bộ tới bờ hồ Hoàn Kiếm, trung tâm của Thủ đô. “Một sự kiện mà cả thế giới đang quan tâm thì không có lý do gì học sinh ngay tại trung tâm Thủ đô, nơi diễn ra sự kiện, lại không được hiểu một cách đầy đủ nhất”, bà Thảo nói.
Chính vì vậy, theo bà Thảo, ban giám hiệu nhà trường tích cực truyền thông về sự kiện tới toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh để thêm hiểu và thêm tự hào về đất nước, về thủ đô Hà Nội. Đồng thời, nhắc nhở học sinh về ý thức tham gia, chấp hành các mệnh lệnh giao thông trong ngày này.
Bà Thảo cũng bày tỏ mong muốn thông qua buổi tuyên truyền này, cũng như các nội dung lồng ghép qua các giờ dạy của giáo viên trước và trong thời gian diễn ra sự kiện, mỗi học sinh sẽ trở thành một “tuyên truyền viên nhí” tích cực về đất nước, con người Việt Nam nói chung và công dân của Hà Nội nói riêng, khi thể hiện nếp sống văn minh, thanh lịch.
Ngoài môn ngoại ngữ chính là tiếng Anh, Trường THCS Trưng Vương cũng là một trong số ít trường của Hà Nội đưa nhiều thứ tiếng như tiếng Pháp, Đức, Nhật… vào giảng dạy cho học sinh. Chính vì vậy, bà Thảo rất hy vọng nhân dịp này các em có thể phát huy khả năng ngoại ngữ đã được học để có thể hỗ trợ, trò chuyện hay đơn giản là chỉ đường cho những người khách quốc tế đến tham quan và làm việc tại Hà Nội trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.