Tư vấn mùa thi: Chứng chỉ IELTS có được cộng điểm?

18/01/2017 15:22 GMT+7

Trên là một trong nhiều thắc mắc của học sinh tại chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại Trường THPT Phan Đăng Lưu, TP.HCM.

Sáng nay 18.1, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức tiếp tục diễn ra tại Trường THPT Phan Đăng Lưu, TP.HCM.
Là một trong rất ít học sinh có ý định lựa chọn tổ hợp môn thi truyền thống văn, sử, địa, em Lưu Nguyễn Anh Hưởng, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phan Đăng Lưu, băn khoăn: “Em định thi các môn văn, sử, địa lý và giáo dục công dân, vậy có những ngành học xã hội nào xét tuyển tổ hợp môn thi này?”.
Thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM, cho biết: “Trường có 28 ngành xã hội, trong đó có các ngành học như: ngôn ngữ, báo chí, lịch sử, nhân học, tâm lý... đều có xét tuyển tổ hợp môn văn, sử, địa. Các em nên tham khảo thêm trên website của trường và các trường ĐH khác”.

tin liên quan

Gần 1.500 học sinh TP.HCM đến với Tư vấn mùa thi 2017
Sáng nay 7.1, chương trình Tư vấn mùa thi năm 2017 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức, đã diễn ra buổi đầu tiên tại Trường THPT Tân Bình, Q.Tân Phú, TP.HCM với gần 1.500 học sinh tham gia.
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thông tin tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, có một số ngành có xét tuyển tổ hợp môn này như: quản lý giáo dục, sư phạm ngữ văn, sư phạm lịch sử, sư phạm địa lý… “Ngoài ra, em còn có môn toán và tiếng Anh để xét tốt nghiệp. Từ đó em có thể xét thêm rất nhiều tổ hợp môn khác”, ông Hồng đưa ra lời khuyên.
Các chuyên gia lưu ý, thí sinh nên chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để tăng cơ hội trúng tuyển.
Có chứng chỉ IELTS có được cộng điểm? 1
Có chứng chỉ IELTS có được cộng điểm? 2
Học sinh đặt câu hỏi tại buổi tư vấn
Một học sinh hỏi: Nếu năm nay bỏ điểm sàn, Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM có thêm tiêu chí gì không?
Thạc sĩ Lê Trọng Vinh nêu rõ: “Việc bỏ điểm sản hiện nay mới chỉ là dự kiến. Dù bỏ hay không thì đối với nhiều trường, điểm sàn không còn giá trị, bởi điểm trúng tuyển mọi năm của những trường này thường cao hơn sàn vài điểm. Ngưỡng xét tuyển đầu vào chung của khối ĐH quốc gia TP.HCM là thí sinh phải đạt điểm trung bình cộng 3 năm học THPT từ 6,5 trở lên”.
Em Lê Thanh Tâm thắc mắc nếu em có chứng chỉ IELTS thì có được cộng điểm khi xét tuyển ĐH hay không? Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, giải đáp: “Chứng chỉ ngoại ngữ chủ yếu áp dụng cho xét tốt nghiệp THPT. Nếu đạt chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT sẽ được miễn thi môn này. Còn đối với xét ĐH, năm 2016 hầu như không có trường nào sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển. Vì vậy nếu muốn xét tuyển các tổ hợp môn có môn ngoại ngữ, thì các em vẫn phải đăng ký dự thi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.