Tuyển sinh lớp 10: Đề hai môn thi mới của Hà Nội dễ hơn... mong đợi

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
04/06/2019 08:34 GMT+7

Sáng 3.6, thí sinh (TS) Hà Nội đã hoàn thành 2 môn thi ngoại ngữ và lịch sử, kết thúc 4 môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên. Đây cũng là 2 môn lần đầu tiên xuất hiện trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội.

Từ khi công bố phương án thi mới, Sở GD-ĐT đã liên tục “trấn an” TS rằng 2 môn thi mới, đặc biệt là môn lịch sử thuộc chương trình THCS, chủ yếu ở lớp 9, hầu hết ở cấp độ nhận biết, thông hiểu, chỉ có số ít thuộc vận dụng cấp độ thấp…
Mặc dù vậy, kết thúc buổi thi 2 môn ngoại ngữ và lịch sử, nhiều TS đều nhận định không ngờ đề thi lại “dễ chịu” đến như vậy. Đề thi môn ngoại ngữ chủ yếu là kiến thức cơ bản, còn môn lịch sử có hơn 70% là kiến thức lịch sử VN.
Theo nhận định chung, đề chỉ có 5 câu hỏi ở mức độ nâng cao, còn lại hầu hết đều có trong 24 bộ đề trên phần mềm ôn thi trực tuyến mà Sở GD-ĐT đã thiết lập để TS ôn thi miễn phí.
Nhận xét về đề thi môn lịch sử, cô Nguyễn Thị Phương Anh, giáo viên môn lịch sử Trường THCS-THPT Lê Quý Đôn (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết đề thi năm nay khá “dễ thở”, không hề “đánh đố” các em. Đề nhằm vào kiến thức cơ bản, trọng tâm lớp 9. Với đề thi này, TS chỉ cần nắm chắc kiến thức thì đạt điểm cao không khó. Các giáo viên dạy lịch sử đều có chung nhận xét, có lẽ kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay lần đầu thi môn lịch sử, nên Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trương ra đề theo hướng “an toàn”, không gây khó cho học sinh và không khiến xã hội bức xúc, lo lắng.
Dự đoán, năm nay sẽ có nhiều TS đạt được điểm 9 môn thi ngoại ngữ, môn lịch sử sẽ có nhiều điểm 7 - 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.