Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đề thi toán khó và dài

03/06/2019 10:39 GMT+7

Sau khi kết thúc thời gian làm bài môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, nhiều thí sinh cho biết đề toán năm nay khó và khá dài.

Bước ra khỏi phòng thi, em Thanh Thảo, học sinh Trường THCS Ba Đình cho biết so với đề toán tuyển sinh lớp 10 năm 2018 của TP.HCM thì đề này khó hơn một chút, tuy nhiên không quá thách thức thí sinh. Ý C của câu số 8 là phần khó nhất với em, có thể đây là ý phân loại học sinh. Nhìn chung em dự đoán khoảng được 7 điểm.
Em Thủy Linh, học sinh Trường THCS Phan Sào Nam (Q.3), nhận xét đề thi toán năm nay khó hơn năm trước, đề cập đến nhiều kiến thức khác nhau. Đặc biệt, câu số 8 về hình học khó, đòi hỏi học sinh phải tư duy mới giải được.
Đề toán đưa vào nhiều dữ liệu dẫn dắt gần gũi với thí sinh. Chẳng hạn, thí sinh Bảo Trung, Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), cho hay khi yêu cầu thí sinh tính bội số thì đề đưa ra dữ liệu về ngày sinh nhật hay tính tổng chi phí của chuyến du lịch của học sinh...
Em An Vy, học sinh Trường THCS Lý Phong, Q.5 cho biết đề toán khá dài, em không làm hết được 100% các câu hỏi, có 2 ý nhỏ (mỗi ý 1 điểm) phải bỏ lại.
Em Thảo Trang, học sinh Trường THCS Ba Đình, Q.5 băn khoăn nhất bài 6 (quả địa cầu): "Bài này em phải làm đại, không chắc chắn ra kết quả đúng".
Nhiều học sinh cho biết bài số 6 khó nhất, nhiều em phải bỏ câu này.
Em Ngọc Tiến, học sinh Trường THCS Kim Đồng mặt nhăn nhó: "Em chỉ mong được 7 điểm, bài 6 khó nhất. Ý cuối của bài 8 cũng khó với học sinh bình thường".
** Giáo viên Đặng Hữu Trí, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1), nhận xét nhìn chung đề toán năm nay bám sát với cấu trúc mà Sở đã công bố đầu năm, tính phân loại tốt. Câu 1, 2 học sinh sẽ dễ dàng lấy điểm. Câu 3 cần đọc hiểu được cách tính toán (câu này học sinh sẽ dễ mất điểm ở ý b). Câu 4 dạng quen thuộc phương trình đường thẳng học sinh sẽ ứng phó được. Câu 5 là mang tính chất thực tế đã có gặp rồi trong các bài dạy ở trường. Câu 6 thì có vẻ học sinh sẽ mất điểm nhưng không khó vì phần này là hình không gian lớp 9 đã được Sở công bố từ đầu năm. Học sinh không có kỹ năng tính toán, làm tròn số sẽ rất dễ mất điểm.
Câu 7 là bài toán giải bằng cách lập hệ phương trình quen thuộc. Câu 8 là bài hình học phẳng quen thuộc phân loại từ dễ đến khó. Bài hình không khó chỉ có giải câu c là hơi dài. Học sinh sẽ lười tư duy, suy luận.
Tóm lại phổ điểm dự đoán sẽ là từ 5,5 đến 7 điểm là dành cho học sinh trung bình - khá, còn 7,5 điểm đến 9 điểm là cho học sinh khá giỏi, còn em nào có khả năng tư duy và suy luận tốt thì sẽ 9,5 hay 10 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.