Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Đề thi tiếng Anh không khó

16/07/2020 18:06 GMT+7

Chiều 16.7, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM , nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1), THCS Lý Thánh Tông (Q.8), cho biết đề thi tiếng Anh không khó.

Bước ra khỏi cổng điểm thi Trường THPT Trưng Vương, Nguyễn Trần Quỳnh Như, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (Q.1), cho rằng đề thi tiếng Anh năm nay không khó. Chỉ cần học kỹ những gì thầy cô đã ôn chắc chắn ai cũng sẽ làm bài được.

Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với gương mặt phấn khởi

Đứng bên ngoài cổng trao đổi bài thi cùng bạn, Bùi Phan Khởi Nhi, học sinh Trường THCS Trương Công Định (Q.Bình Thạnh), chia sẻ đề thi vừa sức với mức học của học sinh trung bình.
“Cấu trúc đề thi như năm ngoái. Nếu thí sinh làm cẩn thận có thể đạt mức trên 8 điểm. Về phần thay thế câu, chuyển câu em đã ôn từ trước và hoàn toàn giống với sách giáo khoa nên không khó với em lắm. Tuy vậy, đề thi vẫn có những từ vựng mới nhưng nếu mình đọc sách kỹ cũng sẽ nhận ra. Em làm bài xong vẫn còn dư thời gian”, Nhi nói.
Cho rằng đề năm nay không quá khó, Lê Bảo, học sinh Trường THCS Hà Huy tập (Q.Bình Thạnh) phán đoán có thể hoàn thành bài thi vào khoảng 80%. Bảo chia sẻ thêm về cấu trúc đề tiếng Anh gần giống với năm ngoái như: trắc nghiệm, đúng sai,… Tuy vậy, học sinh phải học và hiểu bài mới có thể làm được.
“Em mới đọc đề thì thấy dễ nhưng toàn những câu ‘gài’. Trong đề có nhiều từ vựng mới hơn”, Vũ Diệp Minh Hiền, học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền (Q.7) chia sẻ.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tiếng Anh năm nay không khó 

Hồ Phương Nhi, học sinh Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) hồ hởi cho biết đề thi tiếng Anh không khó. Một phần vì năm nay đề không đặt nặng về lý thuyết nữa mà chỉ hướng đến ngữ pháp. Trước khi thi em ôn tập từ vựng với cấu trúc câu. Những câu trong đề thi hôm nay dễ hơn em tưởng.  
Tương đồng với nhiều thí sinh khác Nhi cũng cho rằng làm được khoảng 80% đề thi. Phần khảo sát năng lực được đánh giá là khó nhưng không nhiều lắm...

Học sinh vui vẻ sau ngày thi dễ thở

Ghi nhận tại địa điểm thi THCS Lý Thánh Tông (Q.8), các em học sinh cũng cho biết đề thi tiếng Anh bình thường. Nhiều học sinh ra về với gương mặt tươi cười, phấn khởi.
"Đề thi năm nay như đề thi học kỳ của tụi em vậy", Lý Long, học sinh Trường THCS Lê Lai, Q.8, nói. Bạn Ngọc An, học sinh Trường THCS Lê Lai, nói đề thi hôm nay không khó "ngày mai đề toán cũng dễ thở như hôm nay thì tốt quá".

Các thí sinh tại điểm thi THCS Lý Thánh Tông (Q.8)

Thí sinh Trần An, học sinh Trường THCS Lê Lai, cho biết đề thi tiếng Anh không quá khó, chủ yếu ôn tập từ sách giáo khoa là làm được, mỗi phần chỉ có 1, 2 câu khó. "Em dự đoán làm được 7 điểm", An chia sẻ.
"Đề thi không quá dài, em còn thừa 5 phút để kiểm tra lại bài...", Quốc Đạt, học sinh Trường THCS Lê Lai nói sau buổi thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.