UBND TP.HCM chính thức giao trả ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
27/04/2020 18:32 GMT+7

Chiều 27.4, theo thông tin từ lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM, UBND TP.HCM đã chính thức giao trả ký túc xá ĐH này. Trước đó, địa điểm này được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung của thành phố.

Chiều 27.4, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết ông vừa tham dự cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM. Trong cuộc họp, lãnh đạo UBND TP.HCM đã chính thức giao trả lại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM (Khu phố 6,  P. Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) sau thời gian trưng dụng làm khu cách ly tập trung của thành phố vừa qua. 

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 27/4: Hơn 3 triệu người đã nhiễm Covid-19

Bắt đầu dọn dẹp 

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, trong cuộc họp, lãnh đạo TP.HCM đã cho phép ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM được sử dụng lại để đón sinh viên đến ở và sinh hoạt. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong những ngày sắp tới. 
Theo thạc sĩ Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, ngày 26.4 đội ngũ của trung tâm đã bắt đầu thí điểm làm công tác đưa đồ sinh viên trở về theo từng phòng để lên phương án tốt nhất. Việc khử trùng tại các phòng hiện tại cũng đã hoàn tất. 
Chiều 27.4, ngay khi nhận được tin TP.HCM giao trả ký túc xá, nhân sự chủ chốt của trung tâm đã họp ngay lập tức để triển khai các công việc cần thiết.

Bắt đầu dọn dẹp ký túc xá để đón sinh viên trở lại

Tăng Hữu Thủy

Lực lượng dọn dẹp ký túc xá trong đợt này cũng bao gồm: CB-CNV tại ký túc xá, tình nguyện viên là thầy cô giáo và sinh viên, bộ đội, dân quân, thanh niên xung phong. 

Dự kiến ngày 10.5 đón sinh viên trở lại

Theo ông Thủy, dự tính để hoàn tất mọi việc, cần thời gian khoảng 7 - 10 ngày để ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sẵn sàng quay trở lại bình thường. Lý do việc dọn dẹp hiện tại cần nhiều thời gian là vì trước đó, quyết định trưng dụng của UBND TP.HCM khá chóng vánh. Lúc này, sinh viên chưa kịp quay trở lại ký túc xá và còn rất nhiều đồ đạc để trong các phòng. Đội ngũ bộ đội, tình nguyện dọn dẹp phải chuẩn bị rất nhiều thùng carton để dọn đồ của sinh viên, niêm phong theo từng phòng. Khi ký túc xá phục vụ trở lại, đồ đạc cần phải đưa về từng phòng cho sinh viên như hiện trạng trước đây.

Bắt đầu dọn dẹp ký túc xá để đón sinh viên trở lại

Tăng Hữu Thủy

Cũng theo ông Thủy, lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM cũng dự tính đến ngày 10.5 sẽ đón sinh viên trở lại theo lịch học của từng khoa, ngành, trường.
Trước đó, vào sáng 19.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM xác nhận UBND TP.HCM đã có chủ trương chính thức trưng dụng Ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian vừa qua, khu cách ly này đã đón hàng ngàn người, đa số là Việt kiều, du học sinh, người Việt đi từ nước ngoài về Việt Nam. Đến hiện tại, nơi này đã không còn người cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.