UNICEF: 463 triệu trẻ em trên thế giới không có điều kiện học qua mạng

27/08/2020 19:47 GMT+7

Trong lúc dịch Covid-19 lan tràn buộc nhiều nước đóng cửa trường học, ít nhất 1/3 số trẻ em bị ảnh hưởng trên thế giới không đủ điều kiện tiếp tục việc học qua mạng, theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF).

Tổng cộng UNICEF ước tính có khoảng 463 triệu trẻ em thiếu trang thiết bị hoặc phương tiện có thể truy cập mạng để học từ xa, theo AFP hôm 27.8.
Giám đốc điều hành tổ chức này, bà Henrietta Fore gọi gián đoạn việc học trong thời gian dài và xảy ra đối với số lượng lớn trẻ em là “tình trạng nguy cấp toàn cầu”.
“Các nền kinh tế và xã hội sẽ gánh chịu những hậu quả đến từ tình trạng này trong những thập niên tới”, bà cảnh báo.
Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, khoảng 1,5 tỉ trẻ em trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa hoặc đóng cửa trường học vì dịch Covid-19.
Báo cáo của UNICEF phản ánh khoảng trống về địa lý liên quan đến việc học từ xa của trẻ em, chẳng hạn số trường hợp thiếu trang thiết bị điện tử và phương tiện như internet ít xảy ra ở châu Âu hơn là châu Phi và một số vùng của châu Á.
Để đưa ra kết luận trên, báo cáo dựa vào dữ liệu được thu thập tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, dựa trên năng lực tiếp cận internet, truyền hình và vô tuyến của công chúng.
Thậm chí các trẻ em có thể tiếp cận với thiết bị, công cụ vẫn đối mặt với những rắc rối khác khi học tại nhà, ví dụ không có không gian học phù hợp, chịu áp lực phải làm việc cho gia đình, hoặc thiếu sự hỗ trợ kỹ thuật cần thiết trong trường hợp máy tính hay mạng internet gặp trục trặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.