Vẫn chưa đình chỉ hiệu trưởng vụ học sinh bị gãy chân tại trường

14/02/2017 14:29 GMT+7

Sau hơn 1 tuần Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo cụ thể về việc phải xử lý ngay hiệu trưởng thiếu tư cách trong vụ học sinh gãy chân tại trường, nhưng đến hôm nay hiệu trưởng vẫn... tại vị.

Phải xử lý ngay, nhưng....
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 6.2.2017, tại cuộc họp của UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Nam Trung Yên đã bưng bít việc cháu học sinh lớp 2 bị gãy chân do ô tô đâm khi đi vào sân trường trong giờ ra chơi. Ông Chung yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với UBND và phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy ra văn bản điều chuyển hiệu trưởng ngay ngày 6.2; yêu cầu các đơn vị liên quan sớm kết luận nguyên nhân vụ việc.
Sau đó, ngày 8.2, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Tịnh, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy, về việc thực hiện chỉ đạo của người đứng đầu UBND Thành phố ra sao. Tại cuộc trao đổi này, bà Tịnh cho biết: Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND và phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy yêu cầu xử lý theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố và theo các văn bản quy phạm pháp luật.
Bà Tịnh còn khẳng định ngay trong tuần đó sẽ có quyết định tạm đình chỉ chức vụ của bà Hiệu trưởng để tiến hành các bước tiếp theo khi có kết luận của cơ quan điều tra.
Tuy nhiên, liên tục từ ngày 8.2 đến hôm nay (14.2), khi phóng viên Thanh Niên liên lạc với bà Tịnh để hỏi về việc này thì đều nhận được câu trả lời là “chưa có” hoặc “tôi đi vắng” hoặc “tôi đang họp”…
Đã xác định được tài xế lái xe gây tai nạn?
Sáng hôm nay 14.2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị tai nạn trong vụ việc trên, cho biết: Ngày 12.2 vừa qua, một người phụ nữ tự xưng là vợ của tài xế lái xe taxi gây tai nạn cho cháu K. trong sân trường đã đến gia đình ông để thăm cháu K. và xin lỗi cháu và gia đình.
Theo ông Dũng, trò chuyện tại cuộc thăm hỏi này, người phụ nữ đó cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập chồng bà đến làm việc trong hai ngày (10-11.2) vừa qua. "Để xác minh người phụ nữ ấy có đúng là vợ của gia đình tài xế lái xe taxi đó hay không, chiều ngày 13.2 tôi đã trực tiếp đến nhà của tài xế theo địa chỉ mà chị vợ cung cấp và thấy rằng đúng là “người thật, việc thật” nên mới đủ căn cứ để kể lại với phóng viên", ông Dũng nói.
Chia sẻ thêm với phóng viên Thanh Niên, ông Dũng cho rằng, bản thân ông thấy rất sốt ruột với cách xử lý của cơ quan chức năng quận Cầu Giấy. Dù qua các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình thấy Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo rất rõ ràng, cụ thể về vụ việc này nhưng từ đó đến nay, thứ duy nhất gia đình nhận được vẫn chỉ là sự… im lặng.

Liên quan tới vụ việc được cho là lái xe taxi chở hiệu trưởng đâm gãy chân học sinh Trần Chí Kiên lớp 2A4 của Trường tiểu học Nam Trung Yên (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), sáng ngày 14.2, phóng viên Báo Thanh Niên đã điện thoại trao đổi với đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công  an thành phố Hà Nội). Theo đại tá Giáp, vụ việc đang được PC45 thụ lý điều tra, làm rõ, nên không thể cung cấp thông tin. Về thông tin danh tính người lái taxi có chở bà Hiệu trưởng Trường Nam Trung Yên, cũng như sự thừa nhận của người này, khi để xảy ra va chạm với học sinh Kiên, được đăng tải trên nhiều tờ báo mạng vào sáng cùng ngày, đại tá Giáp cho hay, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên không thể khẳng định. Vẫn theo đại tá Giáp, khi nào có kết quả thông tin chính xác về vụ việc thì sẽ thông tin cho báo chí.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.