Vụ học sinh bị gãy chân tại trường: Thêm 18 giáo viên 'tố' hiệu trưởng gian dối

19/02/2017 10:19 GMT+7

Tối 18.2, 18 giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên đã gửi thư cho báo chí 'tố' hiệu trưởng gian dối trong vụ học sinh bị gãy chân tại trường .

Theo “thư bày tỏ” mà 18 giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên gửi đến các cơ quan báo chí về vụ việc cháu Trần Chí Kiên ngã gãy chân trong sân trường, có “4 điểm” giáo viên cho rằng Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và một số người trong trường đã báo cáo sai sự thật với cơ quan chức năng.
Điểm đầu tiên, trước khi lấy phiếu khảo sát học sinh, bà Nguyễn Thị Hương, Phó hiệu trưởng nhà trường đã phổ biến với học sinh mục đích của việc khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và thanh tra của sở.
Thứ hai, trước khi nhận được chỉ đạo của Ban giám hiệu về việc làm phiếu khảo sát, các giáo viên này không biết gì về vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên - học sinh lớp 2A4. Trong phiếu khảo sát, giáo viên xác nhận không nhìn thấy học sinh bị tai nạn và không thấy ô tô vào trường. Việc gửi báo cáo này lên cấp trên và với báo chí ra sao, giáo viên không được rõ.
Như vậy, việc phản ảnh 100% giáo viên trong trường nhất trí với hiện tượng không có xe taxi chở cô hiệu trưởng và hiệu phó gây tai nạn cho học sinh là không đúng sự thật.
Thứ ba, cũng theo 18 giáo viên này, về bản “Báo cáo sự việc cần xem xét” gửi cơ quan báo chí nhân danh là tập thể cán bộ giáo viên nhà trường là không đúng, bởi sự thực là chỉ có 3 người ký vào tài liệu đó, gồm hiệu trưởng, hiệu phó và chủ tịch công đoàn trường. Các giáo viên đều khẳng định, họ không hề biết đến nội dung trong bản báo cáo.
Thứ tư, theo một giáo viên là đảng viên, có hiện tượng đảng viên của trường bị lôi kéo yêu cầu viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết tâm thư để kêu oan cho hiệu trưởng.
“Những việc làm này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý giáo viên, phụ huynh và học sinh. Ảnh hưởng đến chất lượng dạy học vì thế rất mong cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm vụ việc để ổn định tâm lý cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và trả lại sự bình yên cho ngôi trường”, thư bày tỏ của 18 giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên viết.
Trước đó, 3 giáo viên, trong đó “mở màn” là giáo viên chủ nhiệm của em Trần Chí Kiên, đã lên tiếng phản ứng mạnh mẽ với những nội dung mà hiệu trưởng đã báo cáo hoàn toàn sai sự thật.
Chiều 18.2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã đề nghị Hà Nội nhanh chóng có kết luận và xử lý dứt điểm vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.