Xây dựng Trường ĐH Y dược TP.HCM thành viện - ĐH chất lượng cao

27/10/2016 20:19 GMT+7

Chiều 27.10, Trường ĐH Y dược TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết hiện trường có quy mô đào tạo trên 10.000 sinh viên chính quy, trên 2.500 sinh viên liên thông và văn bằng 2 và hơn 3.500 học viên sau ĐH. Trường đang đào tạo 24 chuyên ngành trình độ thạc sĩ, 30 chuyên ngành tiến sĩ, 11 ngành ĐH, 1 ngành CĐ và 1 ngành TC. Bên cạnh đó, trường còn có Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp trường-viện với quy mô gần 1.000 giường bệnh và trên 2.800 bác sĩ và nhân viên.
Từ đó ông Tuấn nhấn mạnh: "Đứng trước vận hội mới, Trường ĐH Y dược TP.HCM xác định tầm nhìn phát triển thành ĐH khoa học sức khỏe hàng đầu Việt Nam, ngang tầm các ĐH trong khu vực".
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng trong suốt chặng đường 40 năm trường đã không ngừng trưởng thành, phát triển và khẳng định vai trò của một trường y đầu tàu quan trọng thông qua việc đào tạo gần 20.000 bác sĩ, dược sĩ và hơn 10.000 cán bộ y tế có trình độ sau ĐH. Bên cạnh đó, trường còn hợp tác đào tạo hàng trăm bác sĩ, dược sĩ cho nước bạn Lào và Campuchia. Trường đã thể nghiệm rất thành công mô hình viện-trường trong đào tạo, khám chữa bệnh cho nhân dân; thực hiện khám chữa bệnh từ thiện cho đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa...
Cũng theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu, thành phố sẽ cùng với Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế tạo mọi điều kiện để đưa Trường ĐH Y dược TP.HCM sớm trở thành một viện-trường ĐH đào tạo thầy thuốc có uy tín, chất lượng cao khu vực, đóng góp nhân lực cho sự phát triển TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Cũng trong buổi lễ, trường ĐH này đã được Bộ Y tế tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.