Xét tuyển vào ĐH-CĐ: Đừng đăng ký trực tuyến 'thử'

01/08/2016 05:11 GMT+7

Khác với các năm trước, năm nay thí sinh (TS) có thể nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến. Đây là hình thức mới nên TS cần thận trọng.

Theo quy định, TS có thể nộp trực tuyến qua phần mềm của Bộ GD-ĐT. TS sẽ dùng tài khoản được cấp sau khi đăng ký dự thi để đăng nhập, đăng ký, chọn trường, chọn ngành. Sau đó, TS sử dụng số điện thoại đăng ký trên hệ thống nhắn tin theo cú pháp THIQG về tổng đài 8062 để nhận một mã xác thực. TS tiếp tục nhắn mã xác thực này vào phần mềm để hoàn tất việc đăng ký. Nếu bị lỗi ở bất kỳ bước nào, hệ thống sẽ thông báo. Nếu thành công, thông tin về việc lựa chọn nguyện vọng, ngành nghề, trường của TS sẽ hiển thị trên hệ thống. Tuy nhiên, tổng đài này chỉ tiếp nhận các đầu số điện thoại của 3 nhà mạng MobiFone, Vinaphone và Viettel. TS không được sử dụng các đầu số của G-Mobile, Vietnammobile để đăng ký.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, vì quá trình đăng ký như vậy, điều quan trọng là TS phải nhập chính xác mã đăng ký xét tuyển, CMND, điện thoại di động, địa chỉ thư điện tử. Khi có thông tin chính xác, hệ thống mới gửi được mã code phản hồi để TS tiếp tục đăng ký.
Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết một điểm lưu ý không kém phần quan trọng là quy chế chỉ cho phép TS đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường 2 ngành. Năm nay, thêm phần đăng ký trực tuyến là TS có khá nhiều kênh đăng ký xét tuyển. Vì vậy, có thể vô tình hay cố ý, TS đăng ký xét tuyển vượt quá quyền của mình. Chẳng hạn, TS đăng ký trực tuyến 2 trường, 2 ngành nhưng lại nộp thêm trường khác, ngành khác khi nộp hồ sơ theo đường bưu điện. Lúc này, hệ thống phần mềm sẽ nhập liệu bằng cách ưu tiên dữ liệu nào đến cổng thông tin trước. TS phải cân nhắc kỹ trước khi nộp hồ sơ bằng bất kỳ hình thức nào.

Theo tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, trường khuyến khích TS đăng ký xét tuyển trực tuyến trên phần mềm của trường. Sau khi đăng ký thành công, TS in ra và nộp qua đường bưu điện đến trường kèm theo lệ phí. Ông Thông cũng lưu ý, khi đã đăng ký là không được thay đổi, nên TS không được đăng ký xét tuyển trực tuyến “thử”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.