1.000 thanh niên thủ đô làm sạch con đường gốm sứ

06/10/2012 19:09 GMT+7

(TNO) Sáng 6.10, 1.000 thanh niên Thủ đô đến từ các trường đại học, cao đẳng, các công ty trên địa bàn TP.Hà Nội đã tham gia vào chương trình làm sạch, đẹp con đường gốm sứ ven sông Hồng.

>> Cổ vật trên những con tàu đắm: Con đường gốm sứ qua biển Đông
>> Vinh danh "Con đường gốm sứ
>> Con đường gốm sứ" được trao kỷ lục Guinness
>> Con đường gốm sứ" - dấu ấn 1.000 năm tuổi
>> Hoàn thành gần 5.500m2 tranh "Con đường gốm sứ
>> Trên con đường gốm sứ Hà Nội

Bắt đầu từ 7 giờ tới 10 giờ sáng, với chổi, khăn lau và các phương tiện làm sạch, 1.000 đoàn viên thanh niên đã làm sạch 1,5 km chiều dài, trên 2.000 m2 diện tích con đường gốm sứ dài nhất Việt Nam (từ đầu đường Yên Phụ tới chân cầu Long Biên)

Dương Văn Cường, đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Con đường Gốm sứ ven sông Hồng được vào sách kỷ lục Guiness là niềm tự hào của Việt Nam, tuy nhiên thời gian qua, một số người chưa có ý thức đã làm xấu nó bằng nhiều hành động như đi vệ sinh bừa bãi, đổ rác, bán hàng tràn lan...

“Trong lúc làm sạch con đường, chúng tôi nhận được sự hưởng ứng của nhiều người qua đường. Chắc chắn sau hôm nay, những người đã từng làm xấu con đường gốm sứ nhìn thấy những nỗ lực của đoàn tình nguyện sẽ không tái diễn lại hành vi làm xấu con đường gốm sứ  nữa”, Cường nói.

Làm sạch đẹp con đường gốm sứ ven sông Hồng là chương trình nằm trong chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” được Thành đoàn Hà Nội phát động sáng 6.10 tại Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, TP.Hà Nội) với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân thủ đô.

Trong chiến dịch này, cũng đã diễn ra triển lãm “Văn hóa giao thông dưới góc nhìn người trẻ”, lễ ra quân “Đội giao thông xanh”, nhảy dân vũ hưởng ứng lễ ra quân cũng như cuộc đi bộ gây quỹ xây dựng sân chơi cho các em thiếu nhi nghèo tại các xã ngoại thành Hà Nội với 7000 người tham gia.

con đường gốm sứ
Đội TNTN Đại học Khoa học Tự nhiên làm sạch con đường gốm sứ ven sông Hồng sáng 6.10 - Ảnh: Thúy Hằng

con đường gốm sứ
 Triển lãm “Văn hóa giao thông dưới góc nhìn người trẻ” thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên - Ảnh: Thúy Hằng

con đường gốm sứ
Hơn 1.000 Thanh niên nhảy dân vũ hưởng ứng chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” - Ảnh: Thúy Hằng

Thúy Hằng - Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.