7 biểu hiện cho thấy bạn cần phải thay đổi công việc ngay

28/09/2016 14:45 GMT+7

Không phải ai cũng nhận ra mình đang chán ghét hay hài lòng với công việc hiện tại. Nếu thấy bản thân gặp phải những dấu hiệu sau đây thì đã đến lúc bạn cần phải thay đổi công việc ngay.

Sức khỏe suy giảm
Sức khỏe suy giảm là dấu hiệu đầu tiên chỉ ra rằng công việc hiện tại không phù hợp với bạn. Có phải bạn luôn cảm thấy kiệt sức và gặp khó khăn khi bước ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng, sau đó bạn thường về đến nhà trong tình trạng mệt rũ người?
Bạn có mắc phải chứng đau nửa đầu? Khó tập trung? Những căn bệnh mãn tính, lo âu và các chứng bệnh khác như bệnh tim thường gắn liền với sự căng thẳng. Điều đấy chứng tỏ bạn đang gặp stress trong công việc và cơ thể bạn bắt đầu biểu hiện điều đó.
Làm việc vì tiền và không bao giờ đủ
Bạn có đang hy sinh hạnh phúc bản thân để đổi lấy tiền?
Bạn cảm thấy trống rỗng, buồn chán và đang chờ đợi kì nghỉ phép hai tuần để có thể thực hiện kế hoạch vui chơi hàng năm? Tất cả mọi người, ai cũng phải kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Sự ổn định là một nhu cầu tất yếu nhưng tiền bạc lại không phải tất cả.
Đừng cảm thấy lo sợ khi phải từ bỏ công việc tồi tệ bởi vì mức lương của nó hấp dẫn bạn. Khi bạn hoàn thành công việc theo cách chuyên nghiệp thì đồng tiền sẽ phải chạy theo bạn thôi. Vì thế, hãy làm những điều bạn yêu thích thay vì cứ quanh quẩn nơi đó với lí do thanh toán được các hóa đơn.
7 biểu hiện bạn cần phải thay đổi công việc 2
Đừng cảm thấy lo sợ khi phải từ bỏ công việc tồi tệ bởi vì mức lương của nó hấp dẫn bạn Ảnh: Shutterstock
Mơ mộng về công việc khác
Không có gì là sai khi dự đoán một chút và mơ mộng về những giải pháp thay thế. Liên tục tưởng tượng về một tương lai bạn ưa thích là dấu hiệu bạn cần thay đổi công việc ngay tức thì.
Xấu hổ khi kể về việc đang làm
Nếu bạn xuất hiện trong một buổi tiệc, bỗng nhiên một người bạn ngưỡng mộ tiến đến hỏi thăm bạn đang làm nghề gì. Lúc đấy, bạn sẽ thấy xấu hổ khi phải trả lời hay mong rằng bản thân có thể nói cho họ nghe những điều khác hơn? Chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời.
Sự xấu hổ là một dấu hiệu chỉ rõ bạn cần phải thay đổi công việc khác.
Liệu có bạn có còn giữ được niềm đam mê trong khi công việc hiện tại đang hút hết năng lượng và thời gian của bạn? Ảnh: Shutterstock
Bạn đánh mất sự đam mê
Liệu có bạn có còn giữ được niềm đam mê trong khi công việc hiện tại đang hút hết năng lượng và thời gian của bạn?
Hoặc bạn đang rơi vào tình trạng bị sếp đánh bật hết các ý tưởng trong công việc. Bất kể việc gì làm cho đam mê của bạn lụi tàn thì đây là lúc để thực hiện sự thay đổi.
Luôn lo lắng và cảm thấy không hạnh phúc
Đó là điều không thể tránh khỏi, sẽ có những lúc stress lấy đi tinh thần tốt nhất từ bạn. Rồi ai cũng có những ngày tồi tệ như thế. Nhưng có khi nào bạn cảm thấy không còn hy vọng khi nghĩ đến công việc hiện tại không? Bạn có nhìn thấy bản thân liên tục phàn nàn với bạn bè về công việc của mình hay không? Bạn cảm thấy tiêu cực và không hạnh phúc, đặc biệt là khi làm việc?
Nếu bạn đã trở nên khổ sở như thế đến nỗi không nhận ra chính mình nữa, thì nhất định đây là lúc để bạn tìm một công việc mới khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.
Nếu bạn đã trở nên khổ sở như thế đến nỗi không nhận ra chính mình nữa, thì nhất định đây là lúc để bạn tìm một công việc mới khiến bạn cảm thấy hạnh phúc Ảnh: Shutterstock
Lãnh đạm và buồn chán
Mọi người ai cũng sẽ có những ngày vô hồn như thế. Bất kể công việc nào cũng có thể gây ra những giây phút nhàm chán. Nhưng hy vọng rằng những ngày đó sẽ ít đi và trở nên xa vời.
Nếu bạn luôn cảm thấy mình bị lạc lõng và ao ước đến một nơi nào đó hay không còn cố gắng làm việc nữa. Đây chính là lúc bạn nên rời bỏ, tìm một nơi làm cho bạn cảm thấy hăng hái cống hiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.