Bạn trẻ góp khẩu trang y tế, bán tranh ủng hộ bác sĩ chống dịch Covid-19

Phạm Hữu
Phạm Hữu
20/03/2020 17:42 GMT+7

Từ lời kêu gọi mọi người chung tay đóng góp để mua khẩu trang y tế gửi đến các khu cách ly, một số bạn trẻ đã đòng lòng góp tiền, hiện vật thậm chí rao bán tranh để ủng hộ.

"Gia tài" 50.000 đồng/ngày vẫn góp mua khẩu trang y tế

Cách đây khoảng vài ngày, một nhóm nhỏ trên mạng xã hội phát động phong trào “góp lửa cho tiền tuyến chống dịch” bằng cách đóng góp khẩu trang hoặc hiện vật để gửi đến đội ngũ y, bác sĩ ngày đêm chống dịch.
Chị Thái Thị Thanh Huyền, Phó bí thư chi bộ KP4, P.5, Q.8 (TP.HCM), một thành viên trong nhóm,  cho biết từ những lần đi thực tế tại các bệnh viện trong thời điểm dịch mới biết được các bác sĩ ở khu cách ly rất cần khẩu trang và thiết bị y tế. Do đó, chị cùng với bạn bè đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay đòng hành với ngành y chống chọi dịch bệnh.
Sau khi kêu gọi, nhóm chị Huyền nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Trong 5 ngày kêu gọi, điều đáng nhớ nhất của chị Huyền là những người lao động nghèo ở khu Mã Lạng (P.Nguyễn Cư Trinh,TP.HCM) ủng hộ số tiền lên đến 6 triệu đồng. Đến hiện tại, nhóm chị Huyền đã nhận được hơn 25 triệu đồng, trên dưới 25 hộp khẩu trang và vài chục bộ đồ bảo hộ y tế, bao tay, nước sát khuẩn. Ngày mai nhóm phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM đến bệnh viện dã chiến Củ Chi để trao tặng.
“Có những bạn thanh niên không có tiền nhiều vẫn ủng hộ 50.000 – 100.000 đồng. Đó là cả gia tài của họ trong một ngày. Khi tiền chuyển về, chúng tôi muốn rớt nước mắt bởi vì số tiền đó không là bao nhưng đã đánh động được ý thức mỗi người chung tay vì cộng đồng. Các bạn sẵn sàng cho đi cái tốt nhất của các bạn”, chị Huyền chia sẻ.

Có 2 hộp khẩu trang vẫn đóng góp

Nguyễn Quỳnh Mơ, giáo viên, ngụ đường Trần Hưng Đạo, Q.5 (TP.HCM) đi xe buýt từ nhà đến P.Nguyễn Cư Trinh để đóng góp. Chị Mơ cho biết: " Khi nghe phát động phong trào, Mơ có sẵn 2 hộp khẩu trang để dành từ lâu nên quyết định nhường lại cho các y, bác sĩ".

Bức tranh Hạo Anh tự tay vẽ mặc dù không phải là họa sĩ chuyên nghiệp

chụp màn hình

“Người nhỏ làm việc nhỏ, góp 2 hộp khẩu trang mình có vì tôi cũng nghĩ mình không làm việc trong môi trường nguy hiểm nên cũng không cần. Khẩu trang y tế ngày càng khang hiếm thì tôi để lại cho những người làm nghề y sử dụng. Tôi sử dụng khẩu trang vải cũng được”, chị Mơ cho hay.
 

Bán đấu giá tranh ủng hộ 

Trần Hạo Anh, làm việc tại Trường doanh nhân Quốc tế Pi Institute (TP.HCM), lại chọn cách rao bán những bức tranh của mình để lấy tiền ủng hộ. Hạo Anh cho biết  thay vì góp tiền trực tiếp, đã quyết định chọn những bức tranh mình yêu thích nhất bán đấu giá lấy tiền ủng hộ.
Mục địch đấu giá để lấy được số tiền cao nhất sẽ gửi ủng hộ mua khẩu trang tặng cho các bác sĩ. Có như thế việc chung tay đóng góp mới tạo được ý nghĩa, lan toả mạnh trong cộng đồng và kéo theo nhiều người khác tham gia.
Ngày 18.3 vừa qua, Hạo Anh viết dòng trạng thái trên Facebook kêu gọi mọi người mua tranh của mình. Hạo Anh viết: “Kêu gọi đấu giá tranh "góp lửa" cho tiền tuyến chống dịch. Tuy hơi muộn màng nhưng có còn hơn không. Hưởng ứng ý tưởng quyên góp mỗi nhà 1 hộp khẩu trang cho đội ngũ y, bác sĩ tiền tuyến trắng đêm chống dịch. Thân mời các anh chị, bạn bè trên Facebook tham gia đấu giá tranh được đăng trong album này”.
Không phải là họa sĩ chuyên nghiệp, Hạo Anh chỉ vẽ những bức tranh đơn giản theo sở thích riêng. Lần này Anh chọn ra 3 bức tranh mình thích nhất để bán.
Hạo Anh chia sẻ: "Đến thời điểm này đã có người trả cho một bức tranh với giá 3 triệu đồng. Nếu trong vài ngày tới không có người nào trả giá cao hơn thì Hạo Anh sẽ bán và chuyển tiền cho nhóm chị Huyền để mua khẩu trang. Hành động nhỏ cộng với số tiền nhỏ này của Hạo Anh hy vọng sẽ góp phần cùng chung tay với mọi người mua khẩu trang y tế tặng bác sĩ chống lại dịch Covid-19".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.