Bạn trẻ háo hức với tính năng 'hẹn hò' trên Facebook

Thúy Hằng
Thúy Hằng
27/03/2019 20:59 GMT+7

'Tiếc quá tôi đã có vợ rồi, nếu không sẽ thử hẹn hò xem sao”, anh Hồ Thanh Hiếu, 32 tuổi nói vui về tính năng gặp gỡ bạn mới trên Facebook (Meet new friends) mới được thử nghiệm tại Việt Nam.

Sau Colombia, Việt Nam là nước thứ 2 Facebook thử nghiệm tính năng Meet new friends. Tính năng này được sử dụng lúc 23 giờ ngày 26.3, tuy nhiên đến thời điểm này, nhiều bạn trẻ cho biết họ vẫn chưa thể cập nhật phiên bản mới nhất của Facebook để trải nghiệm. Song, trên mạng xã hội, rất đông người trẻ hào hứng khi biết sắp có thể hẹn hò, tìm kiếm được một nửa của mình trên ứng dụng này.
“Tiếc quá tôi đã có vợ rồi, nếu không sẽ thử 'hẹn hò' xem sao. Hiện nay các bạn trẻ có nhiều cơ hội được gặp gỡ những người cùng sở thích, cùng mục tiêu sống ở bên ngoài đời rồi. Hy vọng tính năng này sẽ phát huy nhiều mặt tích cực”, anh Hồ Thanh Hiếu, 32 tuổi, trú khu căn hộ Diamond Lotus, đường Lê Quang Kim, phường 9, quận 8, TP.HCM, vui vẻ nói.
“Tôi đã thử ngay tối 26.3, nhưng vẫn chưa được cập nhật phiên bản mới nhất của Facebook. Tôi cũng đang hồi hộp chờ được dùng thử tính năng hẹn hò này. Bản thân tôi thấy tính năng này khá giống với một số ứng dụng hẹn hò đã có sẵn hiện nay như Tider, YmeetMe, Twoo, Chaatz..., đều có chung tính năng làm quen với người lạ. Điều này cho thấy Facebook đang muốn tích hợp mọi nhu cầu kết nối con người từ nhiều ý tưởng, nền tảng khác trong một ứng dụng. Hy vọng mọi thứ sẽ hay ho và hấp dẫn khi tính năng này được nhiều người dùng ở Việt Nam trải nghiệm”, anh Lê Phương Nam, 26 tuổi, sáng tạo nội dung (copywriter), trú chung cư 1050 Chu Văn An, quận Bình Thạnh, TP.HCM, nói.
Nhiều người không tin vào các cuộc hẹn ảo, họ thích gặp gỡ bạn bè ngoài đời hơn Ảnh minh họa Thúy Hằng
Tuy nhiên, anh Nam không kỳ vọng vào việc có tìm được người yêu đích thực của mình hay không. “Tôi không hy vọng lắm về việc sẽ tìm được người yêu hay bạn đời qua các ứng dụng hẹn hò kiểu thế này. Trò chuyện vui vẻ, giao lưu lúc rảnh rỗi thì được, tôi nghĩ cũng thú vị. Việc mọi người chỉ có thể gửi ký tự, biểu tượng cảm xúc tới nhau, không thể gửi link ảnh hay video cũng là một việc hay, tránh việc lợi dụng tính năng với mục đích xấu”, anh Nam nêu quan điểm.
“Thật bất ngờ, là sau Colombia thì Việt Nam là nước thứ 2 được sử dụng tính năng này của Facebook, phải chăng Việt Nam có lượng bạn trẻ còn đang F.A (độc thân) lớn quá”, Nguyễn Đăng Quân, sinh viên năm 2 Trường ĐH Sài Gòn nói vui. “Tôi thấy khá nhiều người vô tình có được người yêu, hay vợ chồng, nhờ mạng xã hội. Biết đâu, tính năng này mở ra nhiều cơ hội giúp chúng ta “thoát ế” hơn. Nhưng tôi thì vẫn thích gặp gỡ, hẹn hò bên ngoài đời, sẽ thực tế hơn", Quân chia sẻ.

Hẹn hò trên mạng hay ngoài đời thú vị hơn?

Hiện tại, bài viết giới thiệu về tính năng Gặp gỡ bạn mới trên Fanpage chính thức của Facebook thu hút gần 5.000 người thích và bình luận. “Với tính năng Gặp gỡ bạn mới, mọi người sẽ lựa chọn họ có muốn kết bạn với những người ở cùng thành phố, nơi làm việc, hoặc/và trường học hay không. Họ có thể thêm phần giới thiệu cá nhân và lựa chọn những hoạt động mình yêu thích với những người bạn mới. Để kết nối với một người bạn, mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cá nhân của họ hoặc gửi đến người bạn đó một yêu cầu kết bạn”, trích dẫn từ bài viết này.
Trước đó, Facebook cũng thông báo, tính năng này được áp dụng trên cả hai nền tảng Android và iOS của điện thoại thông minh, không áp dụng trên máy vi tính. Một điều thú vị là nếu bạn cảm thấy có thiện cảm với ai, phần tin nhắn sẽ mở ra (riêng biệt với tin nhắn messenger), phần tin nhắn này không có chức năng thông báo “seen” (đã xem), nên chỉ có thể chờ người kia trả lời hay không. Bạn chỉ được gửi ký tự văn bản và biểu tượng mặt vui, buồn, giận… không được gửi link hình ảnh, video…
Chuyên gia tham vấn tâm lý Ngô Minh Uy, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ tư vấn và giáo dục WE Link, cho rằng, việc bùng nổ các ứng dụng hẹn hò hay các gameshow hẹn hò trên truyền hình, mạng xã hội là điều bình thường, mỗi người có quyền tự do tìm hiểu, làm quen, kết bạn, hẹn hò rồi đi tới các mối quan hệ thân thiết hơn nữa… Có người quan tâm, nhưng có người cũng không bận tâm vì họ có đầy đủ những mối quan hệ tốt đẹp ở đời thực.
Theo ông Uy, chúng ta đừng vội kết luận, những chương trình này hay ứng dụng khác có thể khiến chúng ta trở nên thế này, thế kia, quan trọng nhất là gốc rễ, bản thân mỗi người có đủ sự mạnh mẽ, “màng lọc”, “sức đề kháng” trước những thứ tác động từ bên ngoài hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.