Bạn trẻ thể hiện tình yêu quá đà nơi công cộng

21/09/2017 19:29 GMT+7

Một bộ phận người trẻ chưa có ý thức nơi công cộng. Họ thoải mái thể hiện những cử chỉ yêu đương quá đà khiến nhiều người khác khó chịu.

Chiều 20.9, công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM) có nhiều người tập thể dục, vui chơi. Mặc cho ở chốn đông người như thế, nhưng một cặp đôi tình nhân vẫn ôm hôn nhau, ngang nhiên bày tỏ tình yêu một cách thái quá. Bao người đi qua đều lắc đầu, bày tỏ sự ngao ngán, khó chịu.
Hình ảnh này xuất hiện rất nhiều ở những nơi công cộng, từ công viên, trạm xe buýt, các trung tâm thương mại, thậm chí ngay trong trường học.
“Hôm đầu tuần mình đi trung tâm thương mại Takashimaya (Q.1, TP.HCM). Đang mua đồ thì thấy hai bạn kia có những hành động vô cùng “xốn mắt”. Biết bao ánh mắt nhìn họ nhưng họ dường như mặc kệ, cứ ngỡ đang ở nhà, ở phòng riêng”, Quốc Bảo, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, bức xúc kể lại.

tin liên quan

Nữ sinh trường nào đẹp nhất?
'Nữ sinh trường nào đẹp nhất?' có lẽ là một trong những câu hỏi được nhiều sinh viên quan tâm. Câu hỏi này đã và đang xuất hiện nhiều trên các diễn đàn, Fan Page, nhất là khi năm học mới đã bắt đầu.  
“Nhiều nhất là ở các quán cà phê. Dù khoảng cách ở mỗi bàn chỉ tầm nửa mét, thế nhưng có nhiều cặp tình nhân cứ ôm ấp, thể hiện cả những 'hành động quá đà'. Mình nhìn mà thấy… ngại thay cho họ. Vậy mà họ vẫn vô tư như không có chuyện gì”, Quỳnh Anh, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng tỏ vẻ ngán ngẩm.
Nhiều người cũng bức xúc khi đã từng chứng kiến cảnh những người đang yêu nhau “thích gì làm nấy” ở những trạm xe buýt, những nơi đông người. “Đúng là mỗi người đều có quyền tự do, muốn làm gì làm, và câu chuyện yêu đương là tế nhị. Nhưng mà thấy họ thể hiện nơi đông đúc, chốn công cộng như thế, rất là kỳ”.

tin liên quan

Nữ sinh ngành y sợ ế
Lướt một vòng quanh các trang Confessions của các trường ĐH y dược, dễ dàng nhận thấy những dòng trạng thái chia sẻ có nội dung như: 'Nỗi lòng nữ sinh viên học y', 'ế là chắc rồi mọi người ơi'…
Theo chuyên viên tâm lý, thạc sĩ giáo dục Chế Dạ Thảo (Trường ĐH Công nghệ TP.HCM), khi trong mối quan hệ tình cảm, việc thể hiện những cử chỉ, lời nói, hành động yêu thương, âu yếm lẫn nhau của các bạn trẻ là việc rất bình thường và cũng chưa có quy định về việc cấm những biểu hiện đó nơi công cộng.
“Tuy nhiên, với phông nền văn hóa mang màu sắc truyền thống phương đông của Việt Nam thì phần đông chưa thật sự thoải mái với những hành động được cho là riêng tư này và chỉ nên thực hiện ở những nơi riêng tư. Chính vì vậy, các bạn trẻ dễ nhận được những ánh nhìn và phản ứng không mấy thiện cảm từ phía những người khác”, bà Thảo nói.
Cũng theo bà Thảo, ở những nơi công cộng sẽ có rất nhiều thành phần từ người trưởng thành đến người cao tuổi và cả trẻ em, vì thế những hành động “yêu đương quá đà” sẽ được cho là không phù hợp nếu như diễn ra trước mắt các em nhỏ.
“Hành động yêu thương là điều cần khuyến khích nhưng đã là câu chuyện riêng tư thì chỉ nên dừng lại ở nơi khi chỉ có 2 ngưòi hoặc địa điểm hẹn hò dành cho đôi lứa. Nếu hành động của cá nhân gây ảnh hưởng không tốt đến không gian sinh hoạt chung của cộng đồng thì nên hạn chế và điều chỉnh”, bà Thảo nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.